Bất ngờ với kết quả điều tra chính thức vụ voi ăn dứa nhồi pháo ở Ấn Độ

Theo kết quả điều tra, không thể chứng minh voi mang thai ở Ấn Độ chết đã bị lừa ăn dứa nhồi pháo.

Theo thông tin của Cơ quan Lâm nghiệp Kerela (Ấn Độ), không có bằng chứng cho thấy con voi mang thai ở quận Palakkad được cho ăn quả dứa có ngồi pháo. Họ nói rằng báo cáo điều tra cái chết của con voi này đã được trình lên thống đốc Kerala, trong đó nêu rõ nội dung và trình tự của vụ việc.

Bất ngờ với kết quả điều tra chính thức vụ voi ăn dứa nhồi pháo ở Ấn Độ

Cụ thể, con voi được các quan chức cơ quan lâm nghiệp rừng Mannarkad ở Ambalpara, Palakkad nhìn thấy vào ngày 23/5. Sau đó là ở khu vực Thayamkundu của sông Veliyar, lúc này nó đã bị thương rất nặng và tỏ ra đau đớn. Con voi đã quay vào rừng một lần nữa ở Thayamkundu ngày 255.

Dân làng đã báo cáo về tình trạng của con voi trong đó có nói nó bị sưng hàm, máu rỉ ra. 

Khi các cơ quan chức năng đến nơi, họ đã rung chuông báo và đốt bờ sông để đuổi con voi trở về rừng nhưng nó vẫn đứng yên. Cũng trong đêm nó di chuyển nhưng lại trở lại sông. Một bác sĩ thú ý đã được đưa đến để điều trị cho con voi nhưng không thể đưa thuốc an thần cho nó vì tình trạng lúc này của nó đang rất tệ. 

Theo báo cáo, đến ngày 27/5 thì tình trạng của nó chuyển biến xấu, vào lúc 13h30, 2 con voi lành nghề được đưa đến để giải cứu nó nhưng đã quá muộn. Con voi mang thai chết lúc 16h15 cùng ngày và được kéo ra khỏi sông bằng cần cẩu, đưa đến khu vực rừng để khám nghiệm tử thi. Con voi được chôn cất hôm 28/5.

Báo cáo tử thi cũng khẳng định không có bằng chứng nào cho thấy con voi đã ăn dứa chứa pháo. Việc con voi bị thương đã được xác nhận nhưng không thể xác định được vết thương xảy ra như thế nào và khi nào. 

Còn báo cáo điều tra thì nói rằng khu vực rừng gần đó đã được điều tra trong phạm vi 10km và tìm thấy bằng chứng liên quan đến vụ nổ. Hiện, Cơ quan lâm nghiệp sẽ tiếp tục hoạt động tìm kiếm để thu thập bằng chứng. Giới chức cũng treo thưởng cho bất cứ cá nhân nào cung cấp thông tin có ích cho vụ việc. 

Thanh Mai

'Godzilla vs. Kong' trở lại với đảo Đầu Lâu và tái ngộ tiến sĩ Houston Brooks

"Godzilla vs. Kong" trở lại với đảo Đầu Lâu và tái ngộ tiến sĩ Houston Brooks

K giả có dịp trở lại đảo Đầu Lâu và tái ngộ một nhân vật trong “Kong: Skull Island” (2017) đó là tiến sĩ Houston Brooks.