Bé trai 4 tuổi chọc phá tổ ong, bị đốt hơn 80 mũi

Hiện, cháu bé đã qua cơn nguy kịch, song vẫn chưa thể tự thở, cần điều trị tích cực thêm mới có thể bình phục.

Ngày 4/7, Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng cho biết đơn vị vừa tiếp nhận một bệnh nhi 4 tuổi là bé Nguyễn Văn Tỉnh, SN 2016, trú huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam bị ong đốt. 

Chiều 24/6, khi chơi trong vườn, cháu Tỉnh nhìn thấy tổ ong nên đã chọc phá và bị bầy ong vò vẽ đốt hơn 80 mũi. Ong đốt chủ yếu là vùng đầu, vài nốt trên thân và tay, chân. Gia đình đã đưa cháu vào Bệnh viện Phụ sản – Nhi Quảng Nam cấp cứu.

Sau 15 giờ điều trị tại đây, tình hình của cháu bé tiến triển nặng nên bệnh viện đã chuyển cháu lên tuyến trên là Bệnh viện Phụ sản Nhi - Đà Nẵng. Các bác sĩ tuyến trên đã nhanh chóng lên phác đồ điều trị cho cháu bé. 

  Bé trai 4 tuổi nguy kịch vì bị ong đốt hơn 80 mũi. Ảnh: Dân Việt.

Bé trai 4 tuổi nguy kịch vì bị ong đốt hơn 80 mũi. Ảnh: Dân Việt.

Theo bác sĩ Võ Hữu Hội - Trưởng khoa Nhi hồi sức (Bệnh viện Đà Nẵng), ngay sau khi tiếp nhận, các bác sỹ đã tiến hành đặt nội khí quản thở máy, chống sốc và lọc máu cấp cứu cho bệnh nhi. Qua một tuần điều trị tích cực, tình trạng cháu có cải thiện nhưng vẫn còn nặng, còn phải thở máy hỗ trợ.

Bác sĩ Hợi cũng cho biết, tai nạn do ong đốt thưỡng xảy ra và mùa hè, trong đó có các loại ong có tính độc cao như ong vò vẽ, ong bắp cày... có thể ảnh hưởng đến tính mạng của trẻ. Phụ huynh cần lưu ý để phòng tránh và nhắc nhở trẻ không chọc phá tổ ong và bố mẹ cũng không nên để ong làm tổ quanh nhà. Nếu phát hiện con trẻ bị ong đốt thì cần khẩn trương đưa ngay tới cơ sở y tế gần nhất để điều trị.

Thanh Mai

Phụ huynh ở Hà Nội bị yêu cầu ký đơn xin 'tự nguyện không cho con thi vào lớp 10'

Phụ huynh ở Hà Nội bị yêu cầu ký đơn xin "tự nguyện không cho con thi vào lớp 10"

Theo phản ánh của phụ huynh học sinh, giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu học sinh không được thi vào lớp 10 nếu có học lực yếu kém.