Bệnh nhân 251 ở Hà Nam tử vong vì xơ gan giai đoạn cuối, không phải vì COVID-19

Bệnh nhân qua đời rạng sáng 1/5 với chẩn đoán do xơ gan giai đoạn cuối, kết quả xét nghiệm Covid-19 là âm tính.

Tối 4-5, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho biết bệnh nhân 251 là nam, 64 tuổi ở Bình Lục, Hà Nam vừa qua đời do xơ gan giai đoạn cuối sau khi điều trị khỏi Covid-19. 

Bệnh nhân là ca bệnh có nhiều nguy cơ do tuổi cao, nhiều bệnh nền (xơ gan, gout, nghiện rượu) và không tìm được nguồn lây cho bệnh nhân. 

Bệnh nhân từng điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hà Nam từ ngày 20/3, đến 7/4 thì phát hiện dương tính với Covid-19. Đây là một trong các trường hợp mắc Covid-19 không xác định được nguồn lây.

Bệnh nhân 251 ở Hà Nam tử vong vì xơ gan giai đoạn cuối, không phải vì COVID-19

Sau khi phát hiện nhiễm Covid-19, bệnh nhân đã được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương cơ sở 2. Ngày 17/4, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh Covid-19 sau 4 lần âm tính với Covid-19, chuyển về tuyến dưới để điều trị bệnh xơ gan. Tuy nhiên, tình trạng xơ gan giai đoạn cuối rất nặng, bệnh nhân đã tử vong rạng sáng 1/5 do xơ gan giai đoạn cuối. 

Trước khi tử vong, bệnh nhân bị hôn mê do suy giảm chức năng gan và rối loạn điện giải. Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam đã tiến hành làm xét nghiệm Covid-19 và kết quả là âm tính. Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế đã họp với các chuyên gia đầu ngành và xác định trường hợp tử vong này không phải do Covid-19. 

Đến ngày 4/5, Việt Nam ghi nhận 271 bệnh nhân Covid-19, chưa ghi nhận ca tử vong do Covid-19.

Thanh Mai

Máy thở của Trung Quốc có thể khiến bệnh nhân tử vong

Máy thở của Trung Quốc có thể khiến bệnh nhân tử vong

Bức thư của các bác sĩ Anh nêu cụ thể những lo ngại nghiêm trọng về "chất lượng cơ bản" của máy thở.