Bệnh nhân phi công người Anh đã đứng được và đang tập đi

Đến nay, bệnh nhân 91 đã trải qua 90 ngày điều trị và hiện là bệnh nhân Covid-19 có số ngày điều trị dài nhất ở nước ta.

Tối 15/6, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân phi công người Anh đã đứng được và đang tập đi.

Trước đó, bệnh viện cũng thông tin về sức cơ chân của bệnh nhân hồi phục được 4/5 (vài ngày trước chỉ ở mức 2/5) và dự báo bệnh nhân phải mất nhiều tuần để chân hồi phục. Tuy nhiên cho đến hôm nay bệnh nhân đã có những tiến bộ rất đặc biệt ngoài sự mong đợi.

Bệnh nhân phi công người Anh đã đứng được và đang tập đi

Việc bệnh nhân đã đứng được và bắt đầu tập đi cho thấy thời gian hồi phục chân của anh sẽ nhanh hơn dự đoán. Tay của bệnh nhân đã được phục hồi hoàn toàn, anh cũng nói được và giao tiếp hoàn toàn bằng lời nói. Bệnh nhân đã được cai thiết bị tim phổi ngoài cơ thể, cai máy thở cách đây vài ngày. 

Bệnh nhân đã ngưng toàn bộ các loại kháng sinh, chỉ còn thuốc kháng nấm, giảm đau, kháng đông dự phòng huyết khối đường uống xarelto. Bệnh nhân có thể cầm bút viết bảng và ngồi trên xe lăn ra sưởi nắng.

Bệnh nhân phi công người Anh nhập viện ngày 18/3 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM). Hai ngày nữa là tròn 3 tháng bệnh nhân phải điều trị vì nhiễm Covid-19. Đây là bệnh nhân có thời gian điều trị dài nhất trong 324 bệnh nhân Covid-19 ở Việt Nam.

Thanh Mai

Chiều 11/6, Việt Nam không có ca nhiễm COVID-19, chỉ còn 6 bệnh nhân dương tính

Chiều 11/6, Việt Nam không có ca nhiễm COVID-19, chỉ còn 6 bệnh nhân dương tính

Chiều nay 11/6, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, Việt Nam không có thêm ca nhiễm COVID-19.