Bình Phước phá đường dây tín dụng đen lãi suất 360 %/năm

Thiệu tổ chức hoạt động cho vay tín dụng đen với lãi suất từ 300 - 360%/năm. Các đối tượng cho vay lên đến hàng chục tỷ đồng.

Sáng 14/9, Công an thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết vừa bắt khẩn cấp 3 đối tượng Nguyễn Văn Thiệu (28 tuổi), Nguyễn Minh Hiếu (19 tuổi, cùng quê Hà Nam) và Đỗ Duy Bẩy (25 tuổi, quê Gia Lai), để điều tra hành vi cho vay nặng lãi với lãi suất lên đến 360%/năm, theo VOV. 

 Bẩy, Hiếu và Thiệu (từ trái qua). Ảnh: Zing 
 Bẩy, Hiếu và Thiệu (từ trái qua). Ảnh: Zing 

Trước đó, trong lúc kiểm tra hành chính tại một nhà nghỉ ở phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài, công an bắt quả tang Thiệu, Hiếu và Bẩy đang sử dụng một phần mềm cho vay tiền trên mạng internet, cùng nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến hoạt động “ tín dụng đen ”.

Phần mềm các đối tượng đang hoạt động có hơn 500 lượt người vay tiền, tổng số tiền gốc cho vay hơn 7 tỷ đồng, lãi suất từ 300 đến 360%/1 năm. Với lãi suất "cắt cổ", nhóm thu về số tiền gần 10 tỷ đồng, như vậy tiền thu lợi bất chính từ hoạt động cho vay nặng lãi hơn 2 tỷ đồng. 

Tại cơ quan công an, những người liên quan khai đã thuê nhà nghỉ để điều hành cho vay nặng lãi. Nguyễn Văn Thiệu giữ vai trò cầm đầu, bỏ tiền cho vay, theo Zing.

Ngoài ra, Hiếu và Bẩy được Thiệu thuê 5 triệu đồng/người/tháng để chào mời khách hàng và thu tiền góp hàng ngày. Ngoài tiền lương hàng tháng, cuối năm tổng số tiền lãi thu được sẽ được chia theo tỷ lệ 4/6, trong đó Thiệu hưởng 6 phần, phần còn lại là của Hiếu và Bẩy.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương