Bộ trưởng Xây dựng Nga nhập viện vì nhiễm COVID-19

Bộ trưởng xây dựng Nga đã phải nhập viện do COVID-19, một ngày sau khi thủ tướng nước này xét nghiệm dương tính với virus.

Trong một tuyên bố hôm 1/2, Bộ Xây dựng, Nhà ở và Tiện ích Nga, ông Vladimir Yakushev, 51 tuổi và cấp phó, Thứ trưởng Dmitry Volkov, 50 tuổi, được chẩn đoán dương tính với COVID-19 thông qua kiểm tra y tế tại một bệnh viện ở Moscow, theo Tass.

Bộ trưởng Xây dựng Nga Vladimir Yakushev. Ảnh: Tass.
Bộ trưởng Xây dựng Nga Vladimir Yakushev. Ảnh: Tass.

Trong thời gian ông Vladimir Yakushev điều trị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, ông Nikita Stasishin sẽ tạm thời giữ chức Quyền Bộ trưởng. 

Như vậy đến nay đã có 3 quan chức cấp cao trong chính phủ Nga dương tính với COVID-19. Trước đó, hôm 30/4, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết ông đã dương tính với COVID-19, cùng ngày, theo RT, Tổng thống Putin đã đồng ý với đề xuất của Thủ tướng Mishustin về việc chỉ định Phó Thủ tướng thứ nhất Andrey Belousov làm Thủ tướng tạm quyền và thay ông Mishustin xử lý các công việc trong thời gian cách ly, điều trị.

Nga hiện ghi nhận hơn 114.000 ca nhiễm COVID-19, đứng thứ 8 thế giới, trong đó hơn 1.169 người chết. Nga đã thực hiện khoảng 3,7 triệu lượt xét nghiệm và phát hiện nhiều ca nhiễm không triệu chứng.

Tổng thống Vladimir Putin cho biết tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Nga vẫn "nghiêm trọng". Giới chức Nga cảnh báo nước này chưa đạt đỉnh dịch. Tuy nhiên, chính phủ Nga thông báo họ có thể dần dỡ bỏ các biện pháp hạn chế sau ngày 12/5 tùy thuộc vào tình hình của từng khu vực.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương