Bộ Y tế công bố Khánh Hòa đã hết dịch COVID-19

Sau 39 ngày không phát hiện thêm dịch COVID-19, tối 26/2, Bộ Y tế đã công bố hết dịch COVID-19 tại địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Theo báo Người Lao Động, tối 26/2, Bộ Y tế đã quyết định công bố hết dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa sau 39 ngày địa phương này không phát hiện thêm trường hợp bệnh.

Theo đó, xét đề nghị của Cục trưởng Cục Y tế dự phòng bộ Y tế, Thứ trưởng bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên ký quyết định: Công bố hết dịch COVID-19 (trước đây còn gọi là bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra) trên địa bàn Khánh Hòa. Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký, ban hành, tức ngày 26/2/2020.

Thứ trưởng cũng đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát, phòng, chống dịch theo quy định của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007.

  Nữ nhân viên lễ tân ở Khánh Hòa bị nhiễm COVID-19 khỏi bệnh, được xuất viện. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Nữ nhân viên lễ tân ở Khánh Hòa bị nhiễm COVID-19 khỏi bệnh, được xuất viện. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Trước đó, ngày 1/2, trên địa bàn xuất hiện bệnh nhân nữ 25 tuổi, có địa chỉ thường trú tại xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, là lễ tân tại khách sạn. Nữ lễ tân này có tiếp xúc gần với 2 trường hợp người bệnh (người Trung Quốc) được xác định dương tính với Corona.

Với tình hình đó, Bộ Y tế công bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Tại Việt Nam có 16 trường hợp nhiễm COVID-19. Trong đó, Vĩnh Phúc có 11 trường hợp, TP.HCM có 3 trường hợp, Khánh Hòa có 1 trường hợp và Thanh Hóa có 1 trường hợp. Đến nay cả 16 trường hợp nhiễm COVID-19 đều khỏi bệnh và được xuất viện.

TRÚC BÌNH (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương