Các cơ sở kinh doanh không chấp hành quy định đóng cửa sẽ bị xử nghiêm

Thông tin, hình ảnh về các cơ sở không cần thiết mở cửa có thể gửi đến app Hanoi smart city sẽ được Ban chỉ đạo xử lý ngay.

Mới đây, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội đã ra thông báo về việc đóng của các tụ điểm giải trí. Nếu người dân phát hiện ra cơ sở kinh doanh, dịch vụ giải trí nào mở cửa hoặc tập trung đông người, có thể chụp ảnh và gửi thông tin vào app Hanoi Smart city. Ban chỉ đạo nhấn mạnh sẽ xử phạt nghiêm các trường hợp này để đảm bảo ngăn ngừa lây lan dịch bệnh. 

Các cơ sở kinh doanh không chấp hành quy định đóng cửa sẽ bị xử nghiêm

Phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội chiều tối nay 24/3, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho rằng thời điểm này, tại thành phố đang có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng, các ổ dịch tiềm tàng phát triển và “cửa an toàn” ngày càng hẹp hơn. Vì vậy, một trong những việc cần tuyệt đối tuân thủ là không đến nơi đông người, đặc biệt là các quán cà phê, karaoke giải trí...

Từ tình hình này, ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu phải dừng hoạt động toàn bộ các quán bar, karaoke, phòng tập gym, nhà hàng... cho đến ngày 5/4, bất kể là nội thành hay ngoại thành.

Trừ các cửa hàng bán thức ăn, xăng dầu, nhà thuốc được phép mở cửa để phục vụ người dân. 

Thanh Mai

Hà Nội: Chuẩn bị chỗ cách ly tập trung cho 21.000 người, có thể huy động 41 bệnh viện

Hà Nội: Chuẩn bị chỗ cách ly tập trung cho 21.000 người, có thể huy động 41 bệnh viện

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết 2 tuần tới là giai đoạn quyết định thắng hay thua trong cuộc chiến đấu với dịch bệnh.