Cách ly theo dõi toàn bộ người trở về từ vùng dịch

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo phải cách ly triệt để những người nhập cảnh và những người nghi nhiễm virus corona.

Trước tình hình dịch do chủng virus corona ngày càng diễn biến phức tạp có khả năng lây lan nhanh, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu cách ly toàn bộ người nhập cảnh vào Việt Nam từ 31 tỉnh của Trung Quốc. Những người nước ngoài từng đến, đi qua 31 tỉnh này trong 14 ngày qua cũng phải cách ly. 

Đối với người nhập cảnh vào Việt Nam đi qua tỉnh Hồ Bắc trng 14 ngày phải ngay lập tức coi như trường hợp mắc bệnh và tiến hành khoanh vùng cách ly ngay tại các cơ sở do UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ định, áp dụng các biện pháp tuyệt đối không để lây nhiễm trong các cơ sở cách ly.

Những trường hợp cách ly tại nhà hoặc cơ sở lưu trú, đặc biệt không được tiếp xúc với những người xung quanh và các cơ quan chức năng phải tiến hành mọi biện pháp giám sát, chặt chẽ. Song song với đó là khử trùng tại cơ sở, áp dụng các biện pháp tiêu độc, các hộ có tiếp giáp trực tiếp (liền kề) và cơ sở lưu trú nơi có người bị cách ly.

Cách ly theo dõi toàn bộ người trở về từ vùng dịch

Bộ Công an có nhiệm vụ chỉ đạo công an các địa phương phối hợp với các ngành, cơ quan liên quan rà soát tất cả các trường hợp nhập cảnh và thực hiện việc cách ly các trường hợp nhập cảnh như trên.

Bộ Y tế triển khai các biện pháp sàng lọc nhanh nhất người bị cách ly, điều phối trang thiết bị, cơ sở vật chất, không được để xảy ra trường hợp tử vong, đồng thời khoanh vùng và dập dịch ngay tại địa điểm có người nhiễm hoặc nghi nhiễm virus corona.

Thủ tướng cũng yêu cầu địa phương có trường hợp mắc bệnh phải công bố dịch ngay, cho học sinh - sinh viên nghỉ học và dừng tất cả các hoạt động tập thể, tập trung đông người theo chỉ thị của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Mai

Trung Quốc cách ly 10 thành phố, ngăn virus Corona

Trung Quốc cách ly 10 thành phố, ngăn virus Corona

Trung Quốc đã phong tỏa 10 thành phố thuộc tỉnh Hồ Bắc, nỗ lực kiểm soát ngăn chặn virus gây nên bệnh viêm phổi lạ tiếp tục lây lan.