Khuyến cáo hành khách đi tàu SE5 ngày 19/1 tự cách ly

Bộ Y tế đang thống kê danh sách những người đã tiếp xúc trực tiếp với hai bệnh nhân và yêu cầu các địa phương giám sát, cách ly.

Viện trưởng Pasteur TP HCM Phan Trọng Lân ngày 24/1 khuyến cáo như trên, sau khi xác định hai bố con người Trung Quốc đang điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy bị viêm phổi do virus nCoV.

Khuyến cáo hành khách đi tàu SE5 ngày 19/1 tự cách ly

Người bố từ thành phố Vũ Hán đến Hà Nội ngày 13/1, từ đó vào Nha Trang gặp con trai rồi cả hai đến TP HCM và Long An. Ngày 17/1 ông bố bị sốt, ba ngày sau đến lượt con trai sốt. Cả hai nhập Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 22/1. Viện Pasteur TP HCM đang tiếp tục thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu hơn để khẳng định chắc chắn hai bệnh nhân đã nhiễm virus nCoV.

Theo ông Lân, điều tra dịch tễ hành trình của hai bố con bệnh nhân, cho thấy họ đã đi tàu SE5 từ Nha Trang về TP HCM trên toa số 11, ngày 19/1. Khi ấy người bố đã bị sốt 2 ngày, nên có nguy cơ lây bệnh cho người khác. 

Những người đi tàu đã tiếp xúc với 2 bệnh nhân này cần tự cách ly trong vòng 14 ngày để theo dõi. Sau 14 ngày không có dấu hiệu bệnh hô hấp thì có thể hoạt động bình thường", ông Lân khuyến cáo.

Khuyến cáo hành khách đi tàu SE5 ngày 19/1 tự cách ly

Một trong hai bệnh nhân từng làm việc ở địa chỉ số 10 Tôn Đản, Nha Trang, ngày 17/1 đến 19/1. Do đó Viện Pasteur cũng yêu cầu những người đã tiếp xúc với bệnh nhân ở địa chỉ này phải tự cách ly.

Ông Lân cho rằng giai đoạn bệnh nhân di chuyển từ Quảng Châu đến Hà Nội và từ Hà Nội vào Nha Trang chưa sốt nên không có khả năng lây bệnh. Thời gian hai bệnh nhân vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu và được cách ly rất nhanh nên cũng không đáng lo ngại khả năng lây nhiễm. 

Bộ Y tế đang thống kê danh sách những người đã tiếp xúc trực tiếp với hai bệnh nhân và yêu cầu các địa phương giám sát, cách ly. Hiện chưa rõ bao nhiêu người đã tiếp xúc với bệnh nhân. 

btl

Đã có hơn 10.000 người nhiễm virus Corona Vũ Hán?

Đã có hơn 10.000 người nhiễm virus Corona Vũ Hán?

Trung Quốc đang khử trùng toàn bộ đường phố và công viên, đồng thời dựng lều kiểm dịch ngay bên đường để nhanh chóng cô lập những trường hợp nghi nhiễm bệnh.