Cán bộ thôn thu lại tiền của ca sĩ Thủy Tiên cứu trợ người dân, lãnh đạo huyện Quảng Trạch nói gì?

Trước đó, nhiều mạnh Thường Quân đã đến các xã của huyện Quảng Trạch cứu trợ người dân bị ảnh hưởng bởi đợt lũ lụt vừa qua.

Ngày 28/10, Thủy Tiên và Công Vinh đã có mặt ở xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) để trao tiền từ thiện cứu trợ bà con bị ảnh hưởng của lũ lụt.

Đến ngày 29/10, trên mạng xã hội, một tài khoản Facebook có tên là "Nguyen Thi Hang Nguyen" đã đăng tải dòng trạng thái vô cùng bức xúc với nội dung như sau: “Nhà mình ngập lụt được Thuỷ Tiên về ủng hộ tiền nhưng đã bị thôn thu lại. Thật sự mình không đồng ý. Chuyện này mình sẽ đi hỏi tận nơi”.

  Thông tin đăng tải trên tài khoản Facebook “Nguyen Thi Hang Nguyen” sáng 29/10.

Thông tin đăng tải trên tài khoản Facebook “Nguyen Thi Hang Nguyen” sáng 29/10.

Được biết, xã Cảnh Hóa có 703 hộ nhận hỗ trợ, mỗi hộ được 6 triệu đồng; riêng thôn Ngoạ Cương có 69 hộ được nhận hỗ trợ. Sau khi dân nhận tiền từ thiện thì Ban cán sự thôn đã đến thu lại toàn bộ số tiền. Cách làm của Ban cán sự thôn khiến nhiều người bức xúc. 

Tuy nhiên, đến chiều 29/10, chủ tài khoản Facebook “Nguyen Thi Hang Nguyen” đã gỡ bỏ thông tin đã đăng tải và đưa thông tin đính chính: “Sáng nay mình đã đăng tin từ gia đình. Sau một hồi trao đổi với cán bộ thôn thì thôn đã giải thích rõ ràng rồi. Và mình đã hiểu nhầm. Nên mình xóa bài trước. Cảm ơn mọi người đã quan tâm và chia sẻ”.

Sáng 30/10, trao đổi với VTC News về vấn đề này, ông Phan Văn Thanh - Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch (Quảng Bình), cho biết huyện đã nắm được thông tin việc cán bộ thôn Ngọa Cương (xã Cảnh Hóa) thu lại tiền cứu trợ của người dân và yêu cầu xã xử lý vụ việc.

Một số khu vực của tỉnh Quảng Bình bị ngập.
Một số khu vực của tỉnh Quảng Bình bị ngập.

Ông Hoàng Anh Dũng - Bí thư Đảng ủy xã Cảnh Hóa, xác nhận thông tin trên và cho biết: “Việc thu lại tiền cứu trợ như thế là không được. Chúng tôi về làm việc với thôn Ngọa Cương để yêu cầu Ban cán sự thôn trả lại tiền cho người dân".

Ông Nguyễn Hoàng Anh – Phó chủ tịch UBND huyện Quảng Trạc nói: “Huyện đã có chỉ đạo phải trả lại hết cho người dân trước 12 giờ trưa nay. Nguyên nhân vì sao thu, huyện sẽ cho làm rõ ngay và xử lý sau”.

Ông Đậu Xuân Thủy - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quảng Trạch cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh huyện yêu cầu xã Cảnh Hóa về làm việc với thôn để trả lại số tiền đã thu của người dân.

Trước đó, trên báo Quảng Bình đăng tin: “Để đảm bảo sự công bằng, hài hoà và giữ gìn sự đoàn kết, gắn bó tình làng, nghĩa xóm, những năm trước đây, ban cán sự và người dân thôn Ngoạ Cường đã bàn bạc, đi đến thống nhất chủ trương, khi có các hoạt động cứu trợ bão lụt, đối với hàng hoá thì người dân được hưởng, còn tiền mặt thì thôn sẽ thu lại. Cuối đợt, Ban cán sự thôn sẽ họp bàn với người dân bình xét, cân đối và phân chia lại cho từng hộ, trong đó ưu tiên cho những hộ gia đình bị thiệt hại nặng".

Theo thông, đợt lũ vừa qua trên địa bàn huyện có 2 người bị mất tích, 51 người bị thương. Tổng thiệt hại về tài sản, công trình… sau lũ lên đến 231 tỷ đồng.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 30/10 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 30/10 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 30/10 ở tất cả các rạp.