Chỉ số ô nhiễm của Hà Nội trở lại vị trí cao nhất thế giới

Sáng 28/4 chỉ số ô nhiễm không khí của Hà Nội là 175, ở vị trí ô nhiễm nhất thế giới, trên cả Dhaka của Bangladesh, Trung Quốc, Uzbekistan,...

Sau một thời gian không khí được cải thiện nhờ vào hạn chế xã hội, giảm tải các phương tiện công cộng cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh thì đến sáng ngày 28/4, tình hình không khí ở Hà Nội và một số tỉnh lại quay về mức ô nhiễm nặng. 

Các điểm quan trắc của Hà Nội và các tỉnh lân cận đều là màu đỏ, mức có hại cho sức khỏe. Đây là chỉ số được ghi nhận theo các hệ thống đo chỉ số chất lượng không khí từ Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), UBND thành phố Hà Nội, trang thông tin điện tử và nền tảng ứng dụng PAM Air (do Công ty Cổ phần Tư vấn và Tích hợp công nghệ D&L quản lý), Air Visual (thuộc Tổ chức IQAir có trụ sở chính tại Thụy Sỹ).

Chỉ số ô nhiễm của Hà Nội trở lại vị trí cao nhất thế giới

7 giờ 10 phút sáng ngày 28/4, PAM Air cho thấy chỉ số AQI ở mức 183. Mức này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nhóm người nhạy cảm dễ gặp các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn. 

Theo PAM Air, các điểm quan trắc ở Hà Nội có chỉ số AQI chủ yếu là màu đỏ. Các tỉnh, thành phía Bắc như: Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Hải Phòng, Thái Nguyên, Băc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương đều ở ngưỡng có hại cho sức khỏe.

Còn theo thông tin quan trắc môi trường của UBND TP Hà Nội, lúc 9 giờ 2 phút sáng ngày 28/4, có đến 6/11 điểm quan trắc chỉ số AQI ở mức 158-175. Mức này dễ gây vấn đề về sức khỏe cho nhóm nhạy cảm, nên tránh hoạt động ngoài trời. 

Theo AirVisual, vào lúc 9 giờ 8 phút sáng 28/4, chỉ số ô nhiễm không khí của Hà Nội là 175, ở vị trí ô nhiễm nhất thế giới, trên cả Dhaka của Bangladesh, Trung Quốc, Uzbekistan,...

Thanh Mai

Miền Bắc đón không khí lạnh, Hà Nội có mưa rào

Miền Bắc đón không khí lạnh, Hà Nội có mưa rào

Từ ngày 28/3 Bắc Bộ trời chuyển mát với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 19 - 22 độ C, vùng núi từ 17 - 19 độ C.