Chính phủ phê bình Bộ Nông nghiệp, yêu cầu báo cáo tình hình thịt lợn tăng giá

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ vừa ra chỉ đạo về việc điều hành giá, về tình hình giá thịt lợn và công tác bình ổn giá cuối năm 2019.

Theo yêu cầu của Phó Thủ tướng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình giá thịt lợn và công tác bình ổn giá cuối năm 2019. Từ đó Bộ phải nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc chậm báo cáo và thực hiện nhiệm vụ được giao.

Chính phủ phê bình Bộ Nông nghiệp, yêu cầu báo cáo tình hình thịt lợn tăng giá

Ông Vương Đình Huệ nhấn mạnh: "Bộ NN&PTNT chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng Chính phủ về việc thiếu hụt thịt lợn, giá tăng cao ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, tình hình kinh tế vĩ mô”.

Trong cuộc hợp chủ đạo, ông Huệ đã yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đưa ra tính toán cụ thể, cân đối các nguồn lực, đảm bảo không bị thiếu thịt cho người dân, trong số đó có nêu cả phương án về việc nhập khẩu. Thời gian qua, việc giá thịt lợn tăng đã gây nhiều bất cập cho việc cung cấp và mua bán của nhiều cơ sở cũng như người dân. Dù đã kéo dài 1 tháng nhưng giá thịt vẫn ở mức cao, không những thế còn liên tục tăng và rơi vào tình trạng khan hiếm, cho đến thời điểm hiện tại Bộ vẫn chưa đưa ra được phương án rõ ràng.

Bên cạnh đó, Bộ Công thương cho rằng trong thời gian tới vẫn sẽ tiếp tục thiếu thịt, lượng thịt nhập khẩu trong 10 tháng đầu không đủ cung cấp, cần phải có giải pháp sớm. Hiện tại đang có tình trạng găm hàng, thao túng giá nên bộ này cho biết sẽ tăng cường việc kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống đầu cơ…

Thanh Mai

Thịt gà ổn định mức giá

Thịt gà ổn định mức giá

Giá thực phẩm hôm nay 17/12 ghi nhận tại siêu thị và cả chợ lẻ ở TP.HCM thịt gà các như đùi, cánh, chân... được giữ ở mức ổn định.