Chuyên giá dự báo giá vàng tăng nhẹ trong tuần tới

Dự báo giá vàng tuần tới (4-9/5) tăng nhẹ do nhiều nhà đầu tư tìm tới vàng để “chống lại” những biến động kinh tế cũng như phòng ngừa nguy cơ tiền tệ và các tài sản khác mất giá.

Trên thị trường thế giới,  giá vàng hôm nay 2/5 ghi nhận lúc 16h30 (theo giờ Việt Nam) ở mức 1.703 USD/ounce, tăng 5,5 USD trong 24 giờ qua.

Theo các chuyên gia dự báo trên Kitco, giá vàng sẽ tăng nhẹ trong tuần tới, do nhiều nhà đầu tư tìm tới vàng để “chống lại” những biến động kinh tế cũng như phòng ngừa nguy cơ tiền tệ và các tài sản khác mất giá.

Tuần này, 15 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát của Wall Street. Trong đó, 9 nhà phân tích, tương đương 60%, dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. Chỉ có 5 nhà phân tích, tương đương 33%, nhận định giá vàng giảm, trong khi đó 1 nhà phân tích còn lại, tương đương 7%, nhận định vàng đi ngang.

Dự báo giá vàng tuần tới (4-9/5) trên KitcoNews.
Dự báo giá vàng tuần tới (4-9/5) trên KitcoNews.

Trong khi đó, 1.750 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 943 người, tương đương 54%, nhận định giá vàng tăng trong tuần tới. 505 người khác, tương đương 29%, dự đoán vàng giảm, còn lại 302 người tương đương 17%, có ý kiến trung lập.

Trong tuần qua, giá vàng thế giới liên tục giảm trong các phiên đầu, sau khi các nhà đầu tư có xu hướng chốt lời trước bối cảnh một số quốc gia có kế hoạch nới lỏng các lệnh hạn chế để sản xuất tiêu dùng trở lại. Bên cạnh đó, giá vàng còn chịu áp lực giảm trong ngắn hạn do mối quan hệ tỉ lệ nghịch giữa vàng và chứng khoán đã trở lại. Qua đó kết thúc tuần, giá vàng chốt ở 1.703 USD/ounce.

Trong cuộc khảo sát tuần trước cho tuần giao dịch kết thúc, tất cả các chuyên gia trên tại Wall Street và Main Street dự báo vàng tăng giá. Như vậy, họ đã đoán sai. 

Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, vàng có xu hướng được hưởng lợi từ kích thích rộng rãi vì nó thường được coi là một hàng rào chống lạm phát và tranh chấp tiền tệ.

Ông Edward Meir, nhà phân tích tại quỹ ED&F Capital Markets cho rằng giá vàng đang chịu áp lực trước xu hướng bán ra. Nếu giá kim loại quý rơi dưới mức hỗ trợ quan trọng là 1.662 USD/ounce thì có thể tiếp tục giảm giá mạnh hơn.

Trước đó một ngày, Thủ tướng Anh, ông Vladimir Johnson hứa sẽ đưa ra kế hoạch vào tuần tới về việc Anh có thể bắt đầu trở lại cuộc sống bình thường như thế nào.

Stephen Innes, chiến lược gia thị trường chính tại công ty dịch vụ tài chính AxiCorp nhận định: "Diễn biến của vàng không thay đổi nhiều. Chúng tôi đang có một chuỗi dữ liệu kinh tế ảm đạm trong vài tháng tới và các ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục giảm bớt, bao gồm cả Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, mở ra hướng để thúc đẩy giá vàng tăng cao hơn".

Ở thị trường trong nước, giá vàng tăng nhẹ trong những phiên đầu, sau đó giảm nhẹ ở ngày giao dich cuối tuần. Qua đó, kết thúc tuần  giá vàng SJC  tổng cộng đã tăng 50.000 đồng ở chiều mua vào và cả ở chiều bán ra.

Giá vàng hôm nay 2/5 ghi nhận lúc 16h30, SJC niêm yết ở mức 47,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,52 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội và Đà Nẵng, giữ nguyên mức giá ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với hôm qua (1/5).

Tại TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 47,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,50 triệu đồng/lượng (bán ra), cũng giữ nguyên mức giá ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với hôm qua.

Với diễn biến như trên, dự báo  giá vàng trong nước  khả năng sẽ tiếp tục có những diễn biến trái chiều với thế giới trong tuần tới.

PHƯỢNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương