Con gái Tổng thống Trump gây tranh cãi vì đăng ảnh quảng cáo đậu

Theo các tổ chức giám sát chính phủ, Nhà Trắng sẽ phải chịu trách nhiệm kỷ luật Ivanka Trump vì bất kỳ vi phạm đạo đức nào.

AP đưa tin, các tổ chức giám sát chính phủ cho rằng, Ivanka Trump không có quyền dùng tài khoản công khai để ủng hộ sản phẩm. Các nhóm này nhấn mạnh về những lo ngại cách tổng thống và những người xung quanh mờ ranh giới giữa chính trị và điều hành.

Nhà Trắng sẽ phải chịu trách nhiệm kỷ luật  Ivanka Trump tuy nhiên họ lại chọn không truy cứu một trường hợp tương tự liên quan đến cố vấn Kellyanne Conway vào năm 2017. 

Tuần trước, sau khi CEO Robert Unanue ca ngợi Tổng thống Trump tại một sự kiện ở Nhà Trắng, Goya đã trở thành mục tiêu tẩy chay của người tiêu dùng. Ông Trump đã đăng hình ảnh về Goya và con gái ông cũng tweet bức ảnh cầm lon đậu Goya với dòng khen ngợi bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha.

Bức ảnh Ivanka Trump cầm sản phẩm Goya gây tranh cãi. Ảnh: Twitter.
Bức ảnh Ivanka Trump cầm sản phẩm Goya gây tranh cãi. Ảnh: Twitter.

"Chỉ có giới truyền thông và phong trào văn hoá phơi bày sẽ chỉ trích Ivanka vì thể hiện sự ủng hộ cá nhân đối với một công ty bị tẩy chay và chê cười vì ủng hộ chính quyền này", người phát ngôn của Nhà Trắng Corolina Hurley cho biết qua email.

Cựu giám đốc của Văn phòng Đạo đức Chính phủ, Walter Shaub, cho rằng các bài đăng này có thể là chiến dịch chính thức của chính quyền Trump để hỗ trợ Goya và Ivanka đã lạm dụng vị trí của mình. Ông đã từng có cuộc đụng độ về quy tắc đạo đức với Chính quyền Trump và đã rời khỏi chính phủ vào năm 2017.

Ông Noah Bookbinder, giám đốc điều hành của tổ chức Công dân vì Trách nhiệm và Đạo đức tại Washington (CREW) cho rằng quy tắc đạo đức cho những người ở vị trí như Ivanka là không thể dùng vị trí chính thức đó để thúc đẩy một doanh nghiệp tư nhân.

Thanh Mai

Hạn chế visa cho sinh viên nước ngoài, TT Trump bị các trường đại học kiện ra tòa

Hạn chế visa cho sinh viên nước ngoài, TT Trump bị các trường đại học kiện ra tòa

Đại học Harvard và Viện Công nghệ Massachusetts ( MIT) phát đơn kiện chính quyền Tổng thống Donald Trump về quy định cấm sinh viên nước ngoài tiếp tục ở lại Mỹ.