Công nhân PouYuen Việt Nam ngừng việc được hưởng lương tối thiểu vùng

Đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn PouYuen Việt Nam, chuyên sản xuất các loại giày thể thao xuất khẩu (địa chỉ tại quận Bình Tân, TP.HCM) vừa cho biết, Công ty sẽ cho khoảng 6.000 công nhân (tương đương khoảng 10% trong tổng số công nhân đang làm việc tại đây) của Công ty tạm ngừng việc từ ngày 1/7 đến hết ngày 31/7/2020.

Theo thông báo do ông Tsai Yu Ching, đại diện Ban giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn PouYuen Việt Nam ký, nguyên nhân công nhân phải tạm ngừng việc là do tình hình dịch COVID-19 trong nước và nhất là trên thế giới đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến đơn hàng trong việc xuất và tiêu thụ sản phẩm của Công ty.

Trong khoảng thời gian tạm ngừng chờ việc, các công nhân này sẽ được hưởng lương tối thiểu vùng theo quy định là 4,42 triệu đồng/tháng. Đồng thời, nếu yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19 và tình hình đơn hàng không tăng trở lại hay cần kéo dài thêm thời gian ngừng việc đối với các công nhân, Công ty có thông báo cụ thể sau.

Khoảng 6.000 công nhân Công ty PouYuen phải tạm ngừng việc 1 tháng hưởng lương tối thiểu vùng do thiếu đơn hàng. 
Khoảng 6.000 công nhân Công ty PouYuen phải tạm ngừng việc 1 tháng hưởng lương tối thiểu vùng do thiếu đơn hàng. 

Theo ông Củ Phát Nghiệp, Chủ tịch Công đoàn Công ty Trách nhiệm hữu hạn PouYuen Việt Nam, sau đợt chấm dứt hợp đồng lao động trong tháng 6 vừa qua, lãnh đạo Công ty đã thống nhất quan điểm sẽ không tiếp tục dừng hợp đồng lao động với bất kỳ người lao động nào nữa.

"Tuy nhiên, đến nay, Công ty vẫn tiếp tục gặp nhiều khó khăn về đơn hàng và dự báo trong thời gian tới sẽ còn khó khăn hơn, lãnh đạo Công ty phải cho người lao động tạm ngừng việc và được hưởng lương tối thiểu vùng. Điều này cũng nhằm nhằm đảm bảo khi có việc làm trở lại, Công ty không phải lo tuyển dụng lao động hay đào tạo lại những công nhân mới”, ông Cù Phát Nghiệp chia sẻ.

Trước đó, ngày 20/6, Công ty Trách nhiệm hữu hạn PouYuen Việt Nam đã chấm dứt hợp đồng lao động với gần 2.800 công nhân theo quy định và Bộ luật Lao động Việt Nam. Ngoài việc chi trả các chế độ theo pháp luật, Công ty đã trả cho người lao động mỗi năm làm việc 1 tháng lương (lương bình quân của 6 tháng cuối cùng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động); đối với tháng lẻ, tính theo nguyên tắc trên 6 tháng được tính là một năm, dưới 6 tháng tính là nửa năm; thời gian để tính trợ cấp này không tính vào thời gian đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Công ty đã trả tiền phép năm theo quy định của pháp luật cho người lao động.

(Nguồn: TTXVN)

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương