COVID-19 đã lan đến Hungary, Slovenia

Cập nhật đến 7h50 ngày 5/3 trên worldomester.info, thế giới có 95.334 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 , 3.285 ca tử vong.

Dịch COVID-19 khởi phát ở Trung Quốc từ tháng 12/2019 và đã lan ra 84 nước và vùng lãnh thổ. Tính đến nay trên thế giới đã có hơn 95.334 ca nhiễm và 3.285 ca tử vong.

Hơn 53.641 người đã được chữa khỏi và hiện vẫn còn hơn 40.000 người đang được điều trị.

Ba Lan, Argentina, Slovenia có ca nhiễm mới, dịch bệnh lây lan tới 84 quốc gia, vùng lãnh thổ 

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), số trường hợp được xác nhận nhiễm bên ngoài Trung Quốc đã lên tới gần 11.000 người.

COVID-19 được ghi nhận tại 84 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó đã có 74 quốc gia và vùng lãnh thổ có người tử vong.

ttxvncoviditaly_0503
ttxvncoviditaly_0503

Trong ngày 4/3, Ba Lan và Argentina đã vào danh sách các quốc gia có ca nhiễm. 

Hungary, Slovenia đã trở thành những quốc gia mới nhất xác nhận có ca đầu tiên nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19).

Ông Viktor Orban, Thủ tướng Hungary thông báo trên trang Facebook cá nhân: "Chúng tôi có hai trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên. Họ chưa có triệu chứng, nhưng có thể xác nhận là bị nhiễm".

Hai bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Hungary đều là các du học sinh người Iran. Họ bị lây nhiễm khi trở về quê nhà trong kỳ nghỉ năm mới. Một trong hai người đã chủ động đến cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe ngay khi quay lại Hungary. Vợ và bạn gái của hai du học sinh kể trên đã được cách ly.

Vài giờ sau đó, đến lượt Slovenia công bố có hai trường hợp đầu tiên dương tính với nCoV. Reuters đưa tin bệnh nhân này nhiễm bệnh sau khi di chuyển từ Morocco về Slovenia, đi qua Italy.

Dịch Covid-19 có mặt ở 84 quốc gia và vùng lãnh thổ. (Ảnh: Gisanddata)
Dịch Covid-19 có mặt ở 84 quốc gia và vùng lãnh thổ. (Ảnh: Gisanddata)

Mỹ chi 8,3 tỷ USD chống Covid-19

Hạ viện Mỹ thông qua phương án chi 8,3 tỷ USD chống dịch Covid-19. Quyết định này được đưa ra cùng thời điểm Mỹ công bố trường hợp tử vong thứ 11, cũng là người đầu tiên thiệt mạng vì nCoV ở bang California. Bệnh nhân này là người lớn tuổi và có vấn đề về sức khỏe từ trước.

10 ca tử vong trước đó đều được ghi nhận ở bang Washington. Trong khi đó ở New York, Thống đốc Andrew Cuomo cho biết bang này hiện có khoảng một nghìn người được yêu cầu tự cách ly do có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Quận Westchester. Chính quyền New York cũng ra lệnh triệu hồi tất cả du học sinh ở nước ngoài trở về bằng chuyên cơ.

Italy, Iran, Hàn Quốc tăng mạnh số ca nhiễm

Italy (3.089 người nhiễm, 107 người chết) và Iran (2.922 người nhiễm, 92 người chết) như đang "chạy đua" cho vị trí ổ dịch lớn thứ ba trên thế giới. Số trường hợp nhiễm Covid-19 mới của hai nước này vẫn lên tới con số hàng trăm, là hai nước có thêm nhiều ca bệnh nhất trong ngày 4/4.

Iran tăng thêm 586 ca nhiễm Covid-19.

Italy tăng 587 ca bệnh, nhiều nhất kể từ khi phát hiện trường hợp đầu tiên. Sau khi ra lệnh đóng cửa trường học, chính quyền Italy quyết định tất cả các sự kiện thể thao trong vòng một tháng tới phải tổ chức không có khán giả.

Trong khi đó, ổ dịch lớn thứ hai thế giới là Hàn Quốc cũng xác nhận thêm 435 trường hiệp nhiễm Covid-19 mới trong ngày hôm qua. Lúc này tổng số ca nhiễm của Hàn Quốc là 5.621.

NGỌC CHÂU (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương