Cua hoàng đế giảm giá còn 780.000 đồng/kg liệu chất lượng ra sao?

Nhiều người đánh giá đây là mức giảm sâu nhất từ khi loại cua này xuất hiện ở thị trường Việt Nam nhưng chất lượng thì không được như kỳ vọng.

Thời gian gần đây, cua hoàng đế đang trở thành mặt hàng đắt khách bởi giá giảm chỉ còn từ 1,2 - 1,4 triệu đồng/kg thay vì 2 - 2,3 triệu đồng/kg như trước đây. Riêng loại cua hoàng đế ngộp (cua bị gẫy chân) giảm còn 780.000 đồng/kg.

Một chủ cửa hàng kinh doanh hải sản online cho biết, bình thường một con cua hoàng đế nặng 3kg là 6,7 triệu nhưng nay chỉ còn một nửa, với cua ngộp và gãy càng thì giảm còn 2 triệu. Cua ngộp là do quá trình vận chuyện thiếu oxi, không thể sống nên phải cấp đông nên giá trị bị giảm đi nhiều. Hơn nữa cua ngộp mà để lâu thì thịt bị hao và không còn ngon. Giá của rẻ bất ngờ nên mặt hàng ngày càng đắt khách, thường xuyên "cháy" hàng, chỉ vài phút lại bán được một cua hoàng đế ngộp giá 800.000 đồng/kg. 

Giá của cua hoàng đế giảm sâu.
Giá của cua hoàng đế giảm sâu.

Nhiều người sẵn sàng bỏ ra 2 triệu để mua cua ngộp về ăn nhưng chất lượng của loại cua này không như kỳ vọng, thịt ít và còn không săn chắc. 

Một số nhà hàng đã sử dụng cách khuyến mãi chế biến để thay thế cua hoàng đế tươi sống bằng cua ngộp, cua yếu cho khách hàng. Họ quảng cáo cua hoàng đế nhưng không nói rõ đây là loại cua ngộp trong khi khách hàng đa phần là vì giảm giá nên vẫn chọn mua với mong muốn được ăn loại cua ngon như bình thường. Đến khi mua về ăn thì chất lượng còn không bằng các món hải sản khác. Rất nhiều người gặp phải tình trạng này khi mua cua hoàng đế ngộp. 

Thịt cua đã bị hao và không còn ngọt.
Thịt cua đã bị hao và không còn ngọt.

Theo lời khuyên của người chuyến bán hải sản, để có thể chọn được cua hoàng đế bị ngộp ngon, nên đến mua hàng trực tiếp và lựa chọn kỹ những con cua khi ấn vào thấy săn chắc. Tốt nhất, hãy chọn loại cua yếu vẫn còn động đậy nhẹ.

Thanh Mai

Cộng đồng mạng 'phát sốt' với những tấm thiệp 20/11 của học sinh xứ Nghệ

Cộng đồng mạng "phát sốt" với những tấm thiệp 20/11 của học sinh xứ Nghệ

Bên cạnh sự dí dỏm, những tấm thiệp của các em còn thể hiện lòng biết ơn công lao dạy dỗ của thầy, cô giáo.