Hồi ký của ông Obama bán được hàng trăm nghìn bản trong ngày đầu ra mắt

Một cửa hàng sách ở Washington D.C thậm chí còn mở cửa vào rạng sáng 17/11 để bán cuốn hồi ký A Promised Land sớm cho khách hàng. 

Cuốn hồi ký A Promised Land của cựu tổng thống Brack Obama bán được hàng trăm nghìn bản trong ngày đầu ra mắt ngày 17/11 vừa qua. Thành tích này đã vượt qua kỷ lục cuốn Becoming của vợ ông, bà Michelle. Hiện tác phẩm của bà Obama đã chạm mốc 10 triệu ấn bản trên toàn thế giới.

Hàng trăm nghìn người đã đặt hàng cuốn A Promised Land trước ngày phát hành hôm 17/11. Doanh số đặt trước và bán trong ngày đầu tiên, đạt tổng cộng 887.000 bản "ở tất cả định dạng và phiên bản ở Mỹ và Canada". Cuốn hồi ký cũng có "tổng doanh số bán hàng ngày đầu tiên lớn nhất cho cuốn sách mà công ty xuất bản". Trước đó, nhà xuất bản Penguin cũng dự đoán cuốn hồi ký của ông Obama sẽ gây được tiếng vang lớn. 

          Cuốn hồi ký A Promised Land của cựu Tổng thống Barack Obama Ảnh: BI.

Cuốn hồi ký A Promised Land của cựu Tổng thống Barack Obama Ảnh: BI.

Giám đốc điều hành của Barnes & Noble, James Daunt, nói với Publishers Weekly hồi đầu năm rằng: "Đây sẽ là một cuốn sách hiếm có. Nó sẽ lập kỷ lục về số bản được bán ra mà chưa có cuốn sách nào làm được kể từ ngày 21/7/2007 khi Harry Potter và Bảo bối Tử thần ra mắt".

Trên các trang đặt sách trực tuyến, A Promised Land cũng đang chiếm giữ vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng của Amazon và Barnes and Noble. 

A Promised Land dài 768 trang kể về khoảng thời gian ông Obama điều hành Nhà Trắng, cùng những thời khắc quan trọng trong nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên của ông. Ông Obama đang lên kế hoạch xuất bản hồi ký thứ hai về nhiệm kỳ thứ hai của cựu tổng thống. Trước đó, ông Obama cũng cho ra mắt hai cuốn sách Dreams from My Father và The Audacity of Hope.

Thanh Mai

Tròn một năm ngày Trung Quốc xác nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, thế giới có hơn 1,3 triệu người tử vong

Tròn một năm ngày Trung Quốc xác nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, thế giới có hơn 1,3 triệu người tử vong

Một năm trước, ngày 18/11/2019, bệnh nhân Covid-19 đầu tiên được Trung Quốc xác nhận, đánh dấu sự khởi đầu của một đại dịch toàn cầu đã làm 1.343.716 người chết.