Đồ cổ dễ gây chia rẽ tình cảm trong gia đình

Dưới góc độ phong thủy, đồ cổ thường mang nguồn năng lượng, trường khí xấu, hay vi khuẩn gây hại, bởi đa phần chúng có nguồn gốc từ mộ, nghĩa địa..

Nhiều người có xu hướng bày đồ cổ, tiền xu cổ trong nhà, vừa do sở thích, hoặc đồ có giá trị, hoặc được đồn thổi là có tác dụng tốt trong phong thủy, thực tế có phải như vậy không?

Trong khoa học phong thủy về trường khí, khi phân tích sát khí của hình thế cảnh quan và tác động của trường khí xấu, có nói đến “cổ vật sát”, thực chất chính là những đồ cổ, đồ giả cổ, đồ mang phong cách cổ điển, nhất là những đồ không rõ nguồn gốc xuất xứ. Dưới góc độ phong thủy, đồ cổ thường mang đến những nguồn năng lượng xấu, trường khí xấu, hay vi khuẩn gây hại, bởi đa phần đồ cổ có nguồn gốc từ mộ, nghĩa địa.

Người xưa thường mai táng là chính, rất ít hỏa táng, mà đa phần người mất vì bệnh tật, những vật chôn theo sẽ có rất nhiều âm khí và mầm bệnh, khi đào lên, các cổ vật này vẫn còn rất nhiều tạp khí và các mầm bệnh khác nhau.

Nhiều người có xu hướng sưu tập đồ cổ vì sở thích hay vì phong thủy, nhưng thực tế liệu có như vậy? (Ảnh minh họa).
Nhiều người có xu hướng sưu tập đồ cổ vì sở thích hay vì phong thủy, nhưng thực tế liệu có như vậy? (Ảnh minh họa).

Đồ cổ trong phong thủy cũng thuộc âm, nếu đặt nhiều đồ cổ trong nhà, sẽ làm giảm dương khí, hoặc gây xáo trộn trường khí, gây bất hòa trong gia đình, vợ chồng khó hòa thuận, con cái khó bảo. Đo đạc thực tế bằng máy móc hiện đại cũng cho thấy, nơi đặt đồ cổ có thể làm trường khí bị sụt giảm, thậm chí chuyển sang âm khí. Đặt hũ đồng xu cổ dưới giường, sẽ gây chia rẽ tình cảm vợ chồng. Nếu thực sự thích chơi đồ cổ, nên bố trí riêng một phòng để bày, phòng này không được nằm dưới phòng ngủ hay phòng học tập.

Trong phong thủy kiêng kỵ đặt những đồ vật sau trong nhà:

- Đồ tùy táng: nhiều cổ vật trang trí có thể làm cho căn phòng đẹp hơn, nhưng không phải cổ vật nào cũng bày được. Nhiều cổ vật là do bị đào bới trộm ở mộ, rồi bán ra thị trường, và có thể nó sẽ đến tay bạn. Những kiểu đồ cổ này chưa hề được làm sạch, mang theo nhiều âm khí và mầm bệnh, không có lợi cho ngôi nhà của bạn.

- Quần áo cũ có lai lịch bất minh: quần áo cũ, đời cổ không rõ lai lịch cũng có thể là đồ tùy táng, mang theo nhiều âm khí và mầm bệnh.

- Tượng cổ không rõ nguồn gốc: Trước khi đặt tượng phải tìm hiểu rõ nguồn gốc. Tượng đã đặt, thờ ở nơi khác không nên mang về nhà, vì sẽ mang theo nhiều sát khí bất lợi.

- Xu cổ: nhiều người không hiểu cho rằng xu cổ có khả năng trừ sát khí, thực tế lại ngược lại, xu cổ, dù là giả cổ bị ăn mòn bằng axít, cũng chứa rất nhiều âm khí. Đo đạc bằng máy móc qua nhiều năm đã chứng minh điều này, tất cả trường hợp nhà có xu cổ, ăng ten địa từ trường và thước tầm long đều phát hiện ra ngay, vì nơi đó có trường khí âm rất cao.

Để kiểm chứng một cách khoa học, nên lấy ăng ten địa từ trường và thước tầm long để đo đạc. Cổ vật, xu cổ, tượng cổ... có trường khí dương, dùng được, khi đo bằng ăng ten địa từ trường (emfsensor) sẽ thấy trường khí dương cao hơn tối thiểu 50MHz so với xung quanh khu đất, hoặc khi đo bằng thước tầm long mạch sẽ thấy máy quay thuận chiều kim đồng hồ.

Nguyễn Mạnh Linh

Vận dụng phong thủy trong... phòng ngủ

Vận dụng phong thủy trong... phòng ngủ

Vận dụng phong thủy hợp lý để thay đổi môi trường sống, cân bằng trường khí nơi mình đang ở với cơ thể, giúp chuyển biến trong tâm tư, lối sống...