Vận dụng phong thủy trong... phòng ngủ

Vận dụng phong thủy hợp lý để thay đổi môi trường sống, cân bằng trường khí nơi mình đang ở với cơ thể, giúp chuyển biến trong tâm tư, lối sống...

Nói đến phong thủy cho tình duyên, chắc có người sẽ bật cười, vì cho rằng tình yêu hay tình duyên thì liên quan gì đến phong thủy, đó là do tính cách, số phận,... quyết định cả rồi. Thực ra không phải như vậy, vận dụng phong thủy hợp lý để thay đổi môi trường sống, cân bằng trường khí giữa nơi mình đang ở với cơ thể, sẽ có thể giúp chuyển biến trong tâm tư, lối sống,... từ đó có được tình duyên như mong muốn.

Các loại phòng ngủ, giường ngủ gây xáo trộn khí

Phòng ngủ dài mà hẹp: gây cảm giác trống trải, lạnh lẽo, con người cũng trở nên khó tính, trầm uất. Với tác động của tính cách và môi trường như vậy, dù có ở bên người khác giới thì cũng trở nên bị động và khép mình, không thể cởi mở tấm lòng, lâu dần đôi bên sẽ lạnh nhạt với nhau.

Đầu giường dựa vào cửa: Nếu do phòng ngủ hạn chế không gian mà kê giường ở bên cửa chính thì đã phạm vào đại kỵ trong phòng ngủ. Hơn nữa trong trường hợp này, mọi người vừa vào đã nhìn thấy ngay giường ngủ, ảnh hưởng đến tính riêng tư, yên tĩnh, ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ và mỹ quan.

Vận dụng phong thủy hợp lý giúp cân bằng trường khí, làm chuyển biến trong tâm tư, lối sống.
Vận dụng phong thủy hợp lý giúp cân bằng trường khí, làm chuyển biến trong tâm tư, lối sống.

Đầu giường không có chỗ dựa, thiếu đi cảm giác an tâm: Giường ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn. Nếu đầu giường trống không sẽ khiến con người có cảm giác không an toàn, không thoải mái. Hơn nữa, khi chúng ta ngủ say hoặc nằm mơ, cơ thể có thể xoay ngang xoay dọc, đầu có thể sẽ di chuyển ra khỏi phạm vi đầu giường mà bị thương.

Hướng giường đối diện hoặc ngang cửa phòng: Hướng giường không được đối diện với cửa phòng vì vừa vào phòng đã nhìn ngay thấy giường, không hề mỹ quan. Khi ngủ hướng của đầu hoặc chân cũng không được đối diện với cửa phòng, nếu không sẽ dễ gặp ác mộng. Vì chúng ta đều biết cửa vừa mở đã nhìn trực tiếp thấy giường, con người sẽ không có cảm giác an toàn, thấp thỏm ngủ không yên giấc, dễ gặp ác mộng và mất ngủ.

Hơn nữa, chân đối diện với cửa phòng cũng rất mất mỹ quan. Khi đầu hướng vào cửa, khi có người vào phòng cũng không thể nhìn thấy, có cảm giác nguy hiểm. Thứ nữa đứng từ góc độ tâm lý khoa học, đầu giường hướng theo hướng mở cửa, nếu có người nói chuyện bên ngoài hoặc ai đó trong gia đình cần vào lấy đồ cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Giường đặt dưới xà ngang: Giường đặt dưới xà ngang sẽ tạo cảm giác bị đè nén, chịu áp lực, ngột ngạt, ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ con người. Máy điều hoà và đèn treo cũng giống với xà ngang, không được treo phía trên gối ngủ hoặc phía trên giường.

Việc bố trí gương đối diện với giường có thể gây rối loạn giấc ngủ, dễ đẩy năng lượng cơ thể ra ngoài.
Việc bố trí gương đối diện với giường có thể gây rối loạn giấc ngủ, dễ đẩy năng lượng cơ thể ra ngoài.

Giường đối diện với gương: Thứ nhất, khi con người tỉnh dậy lúc nửa đêm, còn đang mơ mơ màng màng, bất chợt nhìn vào gương sẽ bị bóng của mình trong gương gây giật mình. Thứ hai, khi con người ngủ là lúc khí năng yếu nhất, mà gương lại là vật có lực phản chiếu vô cùng mạnh, dễ đẩy năng lượng của cơ thể con người ra ngoài. Tốt nhất là buổi tối dùng vải che gương lại.

Hai bên đầu giường bị góc nhọn chiếu vào: Hai bên đầu giường không được xung xạ với góc tủ, bàn sách, bàn trang điểm; cây cối có lá dài, nhọn và các đồ nội thất có hình vuông hoặc hình chữ nhật nhất định không được đặt quá gần với giường ngủ. Phòng ngủ còn tránh sử dụng chao đèn có góc nhọn mà nên sử dụng chao đèn hình tròn. Đèn treo hoặc quạt tường không được lắp chính giữa phía trên giường.

Đầu giường kê dưới cửa sổ: Nguyên nhân chủ yếu là nếu đặt phía dưới cửa sổ đầu giường sẽ trống trải, không có chỗ dựa, tượng trưng cho bước chân của con người không vững vàng, ảnh hưởng đến việc phát triển sự nghiệp. Khi con người nằm ngủ, vì không gian không đảm bảo được tính riêng tư nên rất dễ có cảm giác mất an toàn. Nếu có gió thổi mạnh, sấm chớp thì cảm giác đó càng mãnh liệt hơn. Câu nói: “nằm dưới cửa sổ mơ nhiều” cũng đã được kiểm chứng qua thực tế.

Gầm giường chứa đồ đạc lộn xộn: Gầm giường vốn là nơi ít không khí và tối tăm. Nếu ta để quá nhiều đồ đạc linh tinh dễ sinh nấm mốc, vi khuẩn. Bên cạnh đó, sẽ cản trở việc quét dọn hàng ngày, tạo thành góc chết vệ sinh, gây khó chịu. Trong cuộc sống, có rất nhiều người không hiểu rằng ngăn nắp, sạch sẽ có thể mang lại vận may cho con người. Thực ra, ai cũng biết những người bừa bãi, lộn xộn không thể làm nên việc lớn.

Phòng ngủ hình tròn: Nhà ở bình thường đều không thể thiết kế phòng ngủ hình tròn, vì không chỉ đòi hỏi nhiều công sức xây dựng mà còn rất lãng phí không gian. Nhưng một số gia đình có điều kiện, nhất là chung cư cao cấp hay xây phòng ngủ hình tròn, sau đó kê một chiếc giường hình tròn, trở thành kết cấu trong tròn có tròn. Nghe ra rất có vẻ triết học nhưng lại không hề hợp lý. Cổ ngữ có câu “trời tròn đất vuông”. Phòng ngủ hình tròn khiến cho người ngủ trong đó có cảm giác quay cuồng, chóng mặt, lâu dần sẽ sinh ra các triệu chứng tinh thần bất an, ngủ không ngon giấc, đau đầu…

Một vài quy tắc cơ bản trong việc bố trí phòng ngủ.
Một vài quy tắc cơ bản trong việc bố trí phòng ngủ.

Các trường hợp khác gây ra trường khí xáo trộn, trường khí thấp ảnh hưởng xấu đến sức khỏe lẫn tâm lý làm cho tình yêu hay bị ngăn cản, dễ đổ vỡ giữa chừng, khó hàn gắn như phòng ngủ quá u ám ẩm thấp, thiếu ánh sáng, nhà ống không có cửa sổ, dưới căn hộ có xe qua lại hàng ngày, thành giường không có điểm tựa, phòng ngủ đặt bể cá hay chậu cây, đặt gương trong phòng ngủ không cân,...

Phương pháp hóa giải:

Có hai phương pháp nên kết hợp với nhau là, thứ nhất nên kích hoạt mệnh lý, dùng những màu có tác dụng thúc đẩy tình duyên như màu hồng, màu đỏ, bằng cách đeo trang sức màu hồng như thạch anh hồng, ruby, ngọc vân hồng, thạch anh dâu tây...

Thứ hai là kết hợp với phong thủy để tăng hiệu quả, tùy theo ngôi sao chủ quản chuyện tình duyên ở đâu từng năm, để kích hoạt vị trí tương ứng trong nhà.

Đặt quả cầu thạch anh hồng ở giữa nhà/phòng sẽ thúc đẩy chuyện tình duyên.

Tác giả Nguyễn Mạnh Linh công tác tại học viện phong thủy ngũ hành-trung tâm nghiên cứu, ứng dụng phong thủy kiến trúc viện UAI, Đại học Xây dựng.

Nguyễn Mạnh Linh

Những kiêng kỵ khi bố trí bàn làm việc theo phong thủy

Những kiêng kỵ khi bố trí bàn làm việc theo phong thủy

Để công việc hanh thông, gặp nhiều may mắn, tài lộc bạn cũng nên chú ý đến một yếu tố quan trọng đó là phong thủy khi đặt bàn làm việc.

Đọc nhiều nhất