Dòng tweet có đúng 1 chữ "CHINA!" của Trump dậy sóng mạng xã hội

Ngày 29/5, ông Trump lại khiến dân tình được một phen nháo nhào với bài đăng trên cả Twitter và Facebook với nội dung một chữ duy nhất: 'China" - Trung Quốc!

Trên cả hai nền tảng, bài đăng của tổng thống Donald Trump đều có độ viral thực sự kinh khủng. Chỉ sau vài giờ, đoạn tweet và dòng trạng thái Facebook của ông đã thu hút hàng trăm ngàn lượt thích, bình luận và chia sẻ. Có lẽ ngay cả trong giới KOL tầm cỡ nhất, hiếm có ai đạt được độ phủ sóng mạnh đến vậy với bài đăng chỉ độc một chữ, giống như ngài tổng thống.

  Dòng trạng thái độc một chữ của tổng thống Trump trên Facebook và Twitter.

Dòng trạng thái độc một chữ của tổng thống Trump trên Facebook và Twitter.

Trước đó, trang mạng xã hội Twitter ngày 29/5 cho rằng, một trong những phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump về vụ biểu tình ở Minneapolis thuộc bang Minnesota đã vi phạm quy tắc của trang này về "tôn vinh bạo lực".

Ngoài ra, Twitter còn nêu rõ, việc có thể tiếp cận phát biểu trên của ông Trump là quyền lợi của công chúng. Trước đó, ông Trump viết trên tài khoản Twitter rằng "những kẻ côn đồ hung dữ đang làm ô danh sự tưởng nhớ về George Floyd và tôi sẽ không để điều đó xảy ra.

Tôi đã thảo luận với Thống đốc Tim Walz rằng quân đội sẽ luôn đồng hành cùng ông ấy. Dù có bất cứ khó khăn gì thì chúng tôi cũng sẽ đảm bảo kiểm soát được, khi tình trạng cướp bóc bắt đầu xảy ra thì khai hỏa cũng bắt đầu. Cảm ơn các bạn!".

Thống đốc Tim Walz ngày 28/5 đã huy động lực lượng Vệ binh Quốc gia ở bang Minnesota nhằm đối phó với những cuộc biểu tình nổ ra tại Minneapolis hồi tuần trước sau vụ việc một cảnh sát da trắng tại Minneapolis sát hại một người đàn ông da đen có tên là George Floyd.

Trước đó ít giờ, tổng thống Trump đã ký sắc lệnh mới điều chỉnh lại điều luật liên quan đến việc kiểm soát nhằm vào các công ty công nghệ và mạng xã hội như Twitter, Facebook, Google... khiến các công ty này không thể miễn trừ trách nhiệm pháp lý với nội dung người dùng đăng tải nữa.

Cuộc tấn công của tổng thống Trump vào các trang mạng xã hội được cho là bắt nguồn từ việc Twitter nhiều lần ẩn, hoặc dán nhãn "cần kiểm chứng" vào một số bài viết của ông. Thậm chí, bài đăng về vụ biểu tình ở Minneapolis thuộc bang Minnesota cũng bị ẩn đi với người dùng, với lý do kích động bạo lực. 

Bài viết của tổng thống Donald Trump bị Twitter ẩn.
Bài viết của tổng thống Donald Trump bị Twitter ẩn.

Tuy nhiên, Twitter vẫn cho phép người dùng có thể xem nội dung của bài viết này, họ sẽ phải chủ động bấm vào bài viết để hiển thị, giống như những nội dung nhạy cảm hoặc có tính bạo lực khác trên mạng xã hội.

CHẤN HƯNG (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương