Du thuyền Diamond Princess có hơn 100 ca nhiễm virus corona từng ghé thăm Hạ Long

Hiện số trường hợp nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess, đang cách ly ở Yokohama, Nhật là 136.

Ngày 10/2, Đài truyền hình quốc gia NHK của Nhật Bản đưa tin, thêm 60 hành khách trên du thuyền, nâng tổng số ca nhiễm trên tàu là 136 người. Du thuyền này hiện đang bị cách ly trong vòng 2 tuần kể từ khi cập cảng Yokohama hôm 3/2, sau khi một cụ ông 80 tuổi được phát hiện dương tính với nCoV.

Trước đó, du thuyền Diamond Princess từng đưa 2.500 hành khách đến tham quan vịnh Hà Long, Quảng Ninh trong lúc tình hình dịch bệnh đang diễn biến căng thẳng. Ngay sau khi xác minh về thông tin này, tỉnh Quảng Ninh đã lập tức thực hiện công tác phòng chống dịch, cách ly với hai nhân viên kiểm soát vé có biểu hiện ho, sốt. Theo kết quả ngày 8/2, cả hai đều âm tính với virus corona.

Toàn bộ người có liên quan đến việc đón khách từ tàu Diamond Princess đều được tiến hành khám sức khỏe.

Đối với 40 tàu đưa đón số khách này, tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu cho dừng hoạt động để tiến hành tiêu độc, khử trùng, quản lý sức khỏe của từng nhân viên, hướng dẫn viên và lái tàu. Tỉnh cũng đã rà soát lại toàn bộ lịch trình đến và đi của tất cả các tàu quốc tế đến Hạ Long trong thời gian qua để đưa ra biện pháp phòng dịch, cách ly.

Tàu Diamond Princess.
Tàu Diamond Princess.

Ngày 28/1/2020, tàu Diamond Princess đưa du khách đến Hạ Long trong đó đa phần là người Nhật Bản. Các hành khách khi đến đây đều được kiểm tra dịch tễ về y tế theo đúng quy định. Thời gian tàu lưu trú ở Hạ Long là từ 9h15 đến 18h00 ngày 28/1, một số du khách đã thực hiện hoạt động tham quan trên vịnh và các địa điểm khác trên bờ.

Đối với công tác phòng chống dịch bệnh corona, tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành rà soát, sàng lọc, khám sức khỏe cho nhân dân, thực hiện tiêu độc, khử trùng ở những nơi công cộng từ ngày 8 và 9/2. Các địa điểm du lịch được tăng cường đo thân nhiệt, khuyến cáo đeo khẩu trang, phổ biến cách phòng ngừa với các du khách, người dân. Hiện tỉnh Quảng Ninh chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm virus corona.

Thanh Mai

Dân buôn Trung Quốc gom 100.000 khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc tại Hà Nội

Dân buôn Trung Quốc gom 100.000 khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc tại Hà Nội

Một nam thanh niên quốc tịch Trung Quốc thu gom khẩu trang y tế trong một biệt thự tại quận Hà Đông (Hà Nội) bị lực lượng QLTT Hà Nội phát hiện.