EVN chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới, sự cố do thiên tai, mưa bão gây ra

Tổng công ty Điện lực thực hiện các biện pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn và ứng phó kịp thời với các tình huống có thể xảy ra.

Theo thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), ứng phó với áp thấp nhiệt đới, các sự cố do thiên tai, mưa bão xảy ra, Tập đoàn đã chỉ đạo các tổng công ty phát điện, công ty thủy điện chủ động phối hợp với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh để tuyên truyền, vận hành đảm bảo an toàn, hiệu quả, đặc biệt đối với các hồ chứa không còn hoặc dung tích phòng lũ thấp.

Các đơn vị tham gia cắt, giảm, làm chậm lũ, đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du. Đồng thời, triển khai các phương án đảm bảo an toàn công trình hồ đập, vùng hạ du hồ chứa, đặc biệt là các điểm xung yếu; bố trí lực lượng để chủ động xử lý kịp thời các tình huống mất an toàn có thể xảy ra, đặc biệt là tình huống xả lũ khẩn cấp.

Các công ty nhiệt điện trực thuộc, các tổng công ty phát điện, công ty nhiệt điện tăng cường kiểm tra hệ thống mái che, hệ thống thoát nước mặt, kho nhiên liệu, bãi thải xỉ đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy, không làm ảnh hưởng đến môi trường. Các đơn vị lưu ý dự phòng nhiên liệu cho sản xuất điện khi các địa phương thực hiện lệnh cấm biển.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia, công ty truyền tải điện tăng cường kiểm tra để sớm phát hiện khu vực có khả năng sạt lở đất, ảnh hưởng đến cột, đường dây, trạm điện và có phương án xử lý kịp thời.

Các đơn vị trong vùng bị ảnh hưởng tổ chức tái lập ca trực đối với trạm biến áp không người trực vận hành tại chỗ; khẩn trương khắc phục những tồn tại, khiếm khuyết của lưới điện tại khu vực có nguy cơ bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, cũng theo văn bản chỉ đạo từ EVN, các Tổng công ty Điện lực tiếp tục củng cố lưới điện, xử lý các tồn tại, gia cố các điểm xung yếu có nguy cơ bị sự cố để đảm bảo cung cấp điện an toàn và ứng phó kịp thời với các tình huống có thể xảy ra.

Khi có ảnh hưởng của thiên tai gây sự cố mất điện, cần nhanh chóng tổ chức xử lý, khắc phục, sớm khôi phục điện đảm bảo an toàn cho các khách hàng; đặc biệt là các phụ tải quan trọng, các công trình phòng chống thiên tai trên địa bàn; khẩn trương phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, tổ chức cắt tỉa cây xanh, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện.

Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, Trung tâm điều độ miền theo dõi sát diễn biến của thiên tai, nhanh chóng chi huy khắc phục sự cố trên hệ thống điện, khai thác hiệu quả các nhà máy thủy điện.

Khi bị ảnh hưởng của thiên tai gây sự cố tách lưới hệ thống điện quốc gia, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia nhanh chóng phối hợp với Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia khắc phục, đóng điện trở lại.

Khi bị sự cố mất điện cục bộ, các Trung tâm điều độ khẩn trương chi huy xử lý sự cố theo các phương án, kịch bản đã lập để kịp thời khôi phục điện an toàn cho các Công ty Điện lực...

Các đơn vị trực thuộc EVN tiếp tục tổ chức trực 24/24h, tuyệt đối không chủ quan và cần tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó, khắc phục ảnh hưởng của thiên tai..., ông Ngô Sơn Hải, Phó tổng giám đốc EVN nhấn mạnh.

(Theo TTXVN)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương