Facebook tuyên bố chặn các quảng cáo liên quan đến Covid-19

Facebook vừa thông báo sẽ dỡ bỏ các quảng cáo liên quan tới Covid-19 nhằm ngăn chặn phát tán tin giả và gây hoang mang về dịch bệnh.

Facebook đã xác nhận hôm thứ Tư (26/2) rằng sẽ cấm quảng cáo trên nền tảng của mình đối với các sản phẩm liên quan đến covid-19. Trong tuyên bố gửi đến Business Insider, phát ngôn viên mạng xã hội cho biết đã bổ sung chính sách các chính sách mới nhất. Chợ Marketplace cũng áp dụng chính sách như vậy.

Facebook tuyên bố chặn các quảng cáo liên quan đến Covid-19

Trong vài tuần sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng, Facebook đang tìm cách hỗ trợ WHO bằng nhiều cách trong đó có việc dỡ bỏ các quảng cáo liên quan tới Covid-19.

Các loại quảng cáo mà Facebook tuyên bố dỡ bỏ bao gồm các nội dung  tạo cảm giác cấp bách "ảo", ví dụ như ngụ ý về nguồn cung vật tư y tế hạn chế, hoặc đảm bảo sẽ phòng ngừa và chữa được bệnh. "Chúng tôi cũng có chính sách để cấm hành vi tương tự cho tính năng mua bán trực tuyến Marketplace”, phát ngôn viên của Facebook nói với Business Insider. Vì thực tế, người dùng Facebook thường tìm đến các nhóm trên mạng xã hội để mua, bán khẩu trang khối lượng lớn, việc này gây rủi ro cho ngành y tế trong cuộc chiến chống dịch bệnh.

Hành động này của Facebook nhằm hỗ trợ hạn chế các thông tin sai lệch, lan truyền sự sợ hãi xung quanh dịch bệnh Covid-19.

Được phát hiện vào tháng 12 tại Vũ Hán, Trung Quốc, coronavirus đã lan rộng trên toàn cầu trong vài tuần kể từ khi Tổ chức Y tế Thế giới báo cáo các trường hợp được xác nhận tại 37 quốc gia.

Cho đến nay, hơn 80.000 người trên thế giới đã nhiễm COVID-19, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, cho đến 26/2, đã có 2.700 bệnh nhân tử vong vì covid-19.

LA (theo Washington)

Facebook mạnh tay chặn tin giả về dịch bệnh

Facebook mạnh tay chặn tin giả về dịch bệnh

Để ngăn chặn các thông tin sai sự thật lan truyền, Facebook đã áp dụng các biện pháp ngăn chặn, trong đó có việc xoác các bài đăng sai lệch.