Gia Lai: 13 ca nhiễm bạch hầu trong 1 làng

Các ca nhiễm bạch hầu đều thuộc làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đak Đoa, trong đó có 1 ca tử vong.

Sáng 7/7, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai, ông Mai Xuân Hải xác nhận thông tin trong tổng số 24 mẫu xét nghiệm đã có thêm 3 dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Như vậy tỉnh Gia Lai đã ghi nhận 13 trường hợp mắc bệnh bạch hầu. Tất cả đều là người làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đak Đoa, trong đó có 1 ca tử vong. Các ca nhiễm bệnh đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Nhi Gia Lai. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai có một trường hợp đang diễn biến nặng.

Gia Lai: 13 ca nhiễm bạch hầu trong 1 làng

Sở Y tế tỉnh Gia Lai đề nghị lãnh đạo các đơn vị tăng cường nhân lực, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn huyện Đak Đoa, đồng thời cần khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch ở làng Bông Hiot, xã Hải Yang, tiếp tục giám sát, cách ly các trường hợp nghi ngờ không để lây lan bệnh trong cộng đồng. 

Các cơ sở y tế chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư, hóa chất và phương tiện hỗ trợ đảm bảo sẵn sàng thu dung, cấp cứu, điều trị các ca bạch hầu, bệnh truyền nhiễm nếu có dịch xảy ra. 

Ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền giúp người dân hiểu rõ về bệnh, không gây lo lắng, hoang mang trong cộng đồng.

Sở Y tế tỉnh Gia Lai cũng đã gửi văn bản đề nghị Bộ Y tế xem xét và tạo điều kiện hỗ trợ tỉnh khoảng 100.000 liều vắcxin Td để tiêm phòng dịch cho địa bàn. 

Thanh Mai

Đã chích vắc-xin bạch hầu vẫn có thể bị bệnh?

Đã chích vắc-xin bạch hầu vẫn có thể bị bệnh?

"Bệnh bạch hầu thường gặp ở trẻ nhỏ, tuy nhiên cũng có thể gặp ở người lớn nếu không có miễn dịch", thạc sĩ - bác sĩ Hồ Vĩnh Thắng cho biết.