Giá vàng trong nước lặng sóng ngày đầu tuần

Giá vàng hôm nay 17/2 không có biến động so với phiên giao dịch trước. Trên thế giới, dịch bệnh COVID-19 và căng thẳng ở Trung Đông, quan hệ thương mại Mỹ - Trung... là lực đỡ giữ giá vàng đang treo ở mức cao nhất 7 năm.

Ghi nhận lúc 9h sáng nay (17/2), giá vàng SJC niêm yết ở mức 44,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,42 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội và Đà Nẵng, giữ nguyên mức dao dịch ở chiều mua vào và bán ra so với hôm qua (16/2).

Tại TP.HCM,  giá vàng SJC  niêm yết ở mức 44,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44 triệu đồng/lượng (bán ra), cũng giữ nguyên mức giá ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với hôm qua.

Cùng thời điểm, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức 44,15-44,35 triệu đồng (mua vào - bán ra).

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji tại TP.HCM cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 44,13-44,37 triệu đồng (mua vào-bán ra), giữ nguyên mức giá dao dịch ở chiều mua và bán ra so với hôm qua.

Vàng rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 44,11 triệu đồng/lượng mua vào và 44,61 triệu đồng/lượng chiều bán, tăng 50.000 đồng ở chiều mua và cả chiều bán so với hôm qua. 

Một vài ngân hàng như TPBank niêm yết giá vàng ở mức 44,05-44,37 triệu đồng (mua vào-bán ra). Tại Eximbank niêm yết giá vàng ở mức 44,05-44,35 triệu đồng (mua vào-bán ra), giảm 100.000 đồng ở chiều mua và cả chiều bán so với hôm (16/2).

Giá vàng trong nước lặng sóng ngày đầu tuần
Giá vàng trong nước lặng sóng ngày đầu tuần

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao dịch phiên cuối tuần cho hợp đồng giao ngay ghi nhận lúc 9h (theo giờ Việt Nam) đang ở mức 1.583 USD/ounce. Giá vàng thế giới trong tuần qua liên tục đi lên nhưng không quá mạnh. Như vậy kim loại quý này đã tăng giá khoảng 0,8% so với cuối tuần trước.

Giá vàng tăng bất chấp đồng USD liên tục đứng ở mức cao. Nguyên nhân chính dẫn dắt đà tăng cho giá vàng trong tuần là những diễn biến xung quanh dịch virus corona khiến nhà đầu tư vẫn lo lắng về tác động đến nền kinh tế toàn cầu. 

Một số nhà phân tích cho rằng đều đó tiếp tục kích thích nhu cầu đối với các tài sản an toàn gia tăng. Các chuyên gia nhận định ngay cả khi dịch bệnh được kiểm soát, giá vàng vẫn dự kiến sẽ giao dịch trong phạm vi 1.550- 1.600 USD/ounce.

Richard Baker, biên tập viên của Eureka, dự báo sự bùng phát của dịch virus corona sẽ ngày càng tồi tệ hơn. Vàng sẽ có thể tăng lên tới 1.590 USD vào tuần tới và mục tiêu sẽ phá vỡ ngưỡng 1.600 USD. Ông còn dự báo bạc sẽ tăng lên đỉnh 17,85 USD/ounce.

"Đó có phải là một đại dịch không? Không ai biết chắc chắn", ông Baker nhận định. 

"Virus corona ngày càng lan rộng ở Trung Quốc, và số người chết đang tăng mạnh. Đây là một cú sốc kinh tế và rất khó để thế giới có những phản ứng thích hợp. Sự không ổn định của nền kinh tế sẽ giúp cho giá vàng tiếp tục là nơi trú ẩn an toàn. Ít nhất sẽ duy trì trong ngưỡng 1.500 USD - 1.600 USD trở lên. Nếu tăng trưởng của Trung Quốc giảm xuống chỉ còn vài phần trăm và chuỗi cung ứng bị phá vỡ trong nhiều tháng, thì mức vàng trên có thể cao hơn nhiều, có thể là 1.800 USD". 

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường chính của Blue Line Futures, cũng dự báo giá vàng sẽ tăng cao. "Nếu vàng lên tới 1.590 USD, nó có thể tăng lên 1.600 USD một cách nhanh chóng", ông nói.

Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, cho biết vàng có thể lên ngưỡng 1.600 USD/ounce.

Tuần này, 17 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở Wall Street. 11 nhà phân tích tương đương 65% cho biết họ dự báo vàng sẽ tăng trong tuần tới. 1 nhà phân tích, tương đương 6%, dự báo rằng vàng sẽ giảm. 5 nhà phân tích còn lại, tương đương 29%, dự báo ​​giá vàng sẽ đi ngang vào tuần tới.

Trong khi đó, 726 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng 472 người, tương đương 65%, dự báo vàng tăng giá. 148 người, tương đương 20%, dự đoán vàng sẽ giảm. 106 người còn lại còn lại, tương đương 15%, dự đoán một thị trường đi ngang.

PHƯỢNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương