Gợi ý trang phục ở nhà đẹp và thoải mái cho mẹ trẻ bận rộn

AN LY (t/h)

Tiếp thêm cảm hứng mặc đẹp khi làm việc tại nhà với những gợi ý từ các “hot mom” trên mạng xã hội.

Ăn mặc chỉn chu khi làm việc tại nhà không những giúp chúng ta sẵn sàng cho cuộc họp online mà còn tạo ra nguồn năng lượng tích cực để hoàn thành tốt công việc. Tuy nhiên, đây lại là nỗi băn khoăn của nhiều người khi vừa làm việc vừa chăm con nhỏ.

Vậy chúng ta nên mặc gì để có tinh thần làm việc mà vẫn thuận tiện và thoải mái? Cùng tham khảo gợi ý trang phục ở nhà từ những “hot mom” truyền cảm hứng trên mạng xã hội.

Áo sơ mi phom rộng

Chỉn chu và dễ chịu, áo sơ mi phom rộng là trang phục ở nhà yêu thích của nhiều mẹ trẻ trong những ngày vừa chăm con vừa làm việc từ xa. Bạn có thể kết hợp cùng quần jeans ống suông hoặc quần shorts đơn giản.

Bạn hãy ưu tiên các chất liệu mềm mại, phom dáng thoải mái và rộng rãi vừa đủ, không quá rườm rà gây vướng víu. Áo sơ mi chiffon trắng phối cùng quần jeans sáng màu là lựa chọn yêu thích của fashionista Chriselle Lim và nhiếp ảnh gia Laura Izumikawa .

(Ảnh: @chrisellelim) 
(Ảnh: @chrisellelim) 

Laura Izumikawa là nhiếp ảnh gia người Nhật sống tại California, được nhiều người biết đến với bộ ảnh Naptime with Joey chụp con gái cô khi ngủ. Thường xuyên dành thời gian ở nhà cùng hai con nhỏ, Laura ưu tiên trang phục giản tiện nhưng vẫn có đầu tư để tạo hứng khởi làm việc.

(Ảnh: @lauraiz) 
(Ảnh: @lauraiz) 

Nổi tiếng với chuỗi ảnh “trước hiên nhà” cùng chồng trên Instagram, fashionista Hàn Quốc Sohee Kong vừa chào đón một bé gái đáng yêu cách đây không lâu. Cũng như Chriselle và Laura, Sohee cũng ưu chuộng các mẫu sơ mi phom rộng phối cùng quần jeans. Cô nàng thường diện những chiếc sơ mi tối màu, chất vải denim hoặc kate.

(Ảnh: @sohee.kong) 
(Ảnh: @sohee.kong) 

Áo thun năng động

Bên cạnh áo sơ mi, áo thun là trang phục ở nhà được nhiều mẹ trẻ yêu thích, đặc biệt là những khi phải chơi đùa cùng con. Để tiếp thêm năng lượng tích cực, bạn có thể chọn những mẫu áo thun màu sắc tươi sáng, điểm họa tiết nhẹ nhàng.

(Ảnh: @sohee.kong) 
20200418154419
20200418154420
(Ảnh: @sohee.kong) 

Thiết kế váy thoải mái

Trong những ngày Hè quá oi bức, khi áo sơ mi, áo thun và quần jeans không còn tạo cảm giác thoải mái thì váy là ý tưởng thay thế tuyệt vời. Bạn chỉ cần lưu ý chọn những chiếc đầm vừa vặn, không quá ôm sát hay quá rộng và hạn chế các chi tiết rườm rà gây khó chịu.

 (Ảnh: @chrisellelim, @sohee.kong) 
20200418154423
20200418154426
 (Ảnh: @chrisellelim, @sohee.kong) 

Nếu Chriselle và Sohee cùng ưu ái những thiết kế đầm màu trung tính thì fashionista Liz Uy lại thích diện đầm hai dây với màu sắc và họa tiết bắt mắt hơn, kết hợp thêm vài món trang sức đơn giản.

(Ảnh: @lizzzuy) 
(Ảnh: @lizzzuy) 

Bạn cũng có thể tham khảo Liz Uy thay đầm bằng jumpsuit (đồ liền) vải linen dễ chịu. Cũng như khi chọn đầm, bạn nên tránh mặc jumpsuit không vừa người hoặc có ống quần quá dài gây cản trở khi đi lại.

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE