Hà Nội cam kết thực hiện 2.000 mẫu xét nghiệm/ ngày

Bộ Y tế cho biết đảm bảo bộ xét nghiệm được 2.000 mẫu một ngày để tiến hành sàng lọc, phát hiện sớm bệnh nhân.

Bộ Y tế cho biết Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội cam kết mỗi ngày có thể xét nghiệm được 2.000 mẫu. Bên cạnh đó, Học viện Quân y và Công ty Việt Á đảm bảo sản xuất 20 nghìn kit/ngày để cung cấp cho các tỉnh, phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Hiện tại đã có 22 phòng xét nghiệm được công nhận đạt chuẩn.

Riêng với bộ test nhanh của Hàn Quốc và Trung Quốc, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung Ương đang làm đối chứng và sẽ sớm có kết quả. Sau đó tiến hành tập huấn cho các tỉnh và triển khai làm test nhanh sàng lọc phát hiện bệnh nhân. 

Hà Nội cam kết thực hiện 2.000 mẫu xét nghiệm/ ngày

Mới đây, trong cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết đã yêu cầu các lực lượng chức năng rà soát, xét nghiệm đối với tất cả những người nhập cảnh vào Việt Nam trong 14 ngày qua kể cả trong các khu cách ly và ở bên ngoài.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh phải tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, cập nhật các thông tin mới về Covid-19 để mọi người nhận thức bước vào giai đoạn mới tiềm tàng nguy hiểm hơn, phức tạp hơn, nguy cơ lây nhiễm cao hơn.

Thanh Mai

Hà Nội: Làn sóng trả mặt bằng diễn ra vì dịch Covid-19

Hà Nội: Làn sóng trả mặt bằng diễn ra vì dịch Covid-19

Dịch bệnh diễn ra đang tạo ra sự khủng hoảng trầm trọng trên tất cả các lĩnh vực trong đó có bất động sản, du lịch, khách sạn.