Hải Dương: 4 người phải cách ly vì từng đến nhà bệnh nhân số 17 lắp đặt nội thất

Hiện toàn tỉnh Hải Dương có 262 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế, 840 trường hợp cách ly tại nơi ở.

Theo một số nguồn tin, 4 người thuộc công ty FC (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) hiện đang bị cách ly do trước đó từng đến nhà bệnh nhân số 17 lắp đặt nội thất. Trong đó có 1 người là công nhân làm việc tại cơ sở 2 của Công ty FC, 2 người là lái xe.

Lãnh đạo Sở Y tế và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương đã phối hợp cùng với công ty FC để tiến hành giám sát, khoanh vùng và xử lý môi trường.

Trong khi chờ kết quả xét nghiệm, những công nhân làm việc tại cơ sở 2 của Công ty ở phường Việt Hòa (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ được cách ly tại nhà. Toàn bộ nơi ở của những người này sẽ được khử trùng, hướng dẫn cách ly y tế những người thân trong gia đình.

Hải Dương: 4 người phải cách ly vì từng đến nhà bệnh nhân số 17 lắp đặt nội thất

Trước đó, đêm 6/3, UBND Hà Nội công bố nữ bệnh nhân N.H.N. (26 tuổi, làm quản lý khách sạn, ở phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) là ca bệnh đầu tiên tại Hà Nội (ca thứ 17 tại Việt Nam) dương tính với virus Covid-19. Lái xe và bác gái của bệnh nhân này những người tiếp xúc gần với bệnh nhân được xác định nhiễm Covid-19.

Đến chiều 8/3, Việt Nam ghi nhận thêm 8 trường hợp dương tính với virus Covid-19, các ca mới này là hành khách nước ngoài bay cùng chuyến với bệnh nhân số 17.

Thanh Mai

Thủ tướng yêu cầu cung ứng đủ thực phẩm cho Hà Nội, kể cả mở cửa đến 11h giờ đêm

Thủ tướng yêu cầu cung ứng đủ thực phẩm cho Hà Nội, kể cả mở cửa đến 11h giờ đêm

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu hệ thống các nhà bán lẻ mở cửa bán gạo đến 11 giờ đêm để đáp ứng nhu cầu mua bán của nhân dân.