Hàn Quốc thông báo có người Việt Nam nhiễm virus covid-19 ở Daegu

Theo Điều lệ Y tế quốc tế (IHR), KCDC đã gửi thông tin bệnh nhân này đến Bộ Y tế Việt Nam.

TTXVN tại Hàn Quốc cho biết, Cơ quan Quản lý và phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã xác nhận một bệnh nhân người Việt Nam sống tại Deagu nhiễm virus covid-19. 

Trước đó trong cuộc điện đàm giữa Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung Wha và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, ngoại trưởng Kang Kyung Wha nhấn mạnh Hàn Quốc sẽ hỗ trợ y tế miễn phí theo tiêu chuẩn của WHO đối với công dân Việt Nam tại Hàn Quốc.

Hàn Quốc thông báo có người Việt Nam nhiễm virus covid-19 ở Daegu

Theo báo cáo của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, hiện có khoảng 200.000 công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và lao động tại Hàn Quốc, riêng tại thành phố Daegu là 8.285 người, tại tỉnh Gyeongsangbuk là 18.502 người (trong đó có 333 người tại quận Cheongdo).

Đại sứ quán đã mở đường dây nóng +82 106 315 6618 bảo hộ công dân là  trực 24/24h, sẵn sàng tiến hành các biện pháp hỗ trợ và bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết. 

Bộ Ngoại giao đã đề nghị phía Hàn Quốc có các biện pháp đảm bảo y tế, an ninh, an toàn và hỗ trợ cho công dân Việt Nam tại Hàn Quốc, nhất là tại các khu vực có dịch.

Sáng nay 29/2, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm gần 600 ca nhiễm COVID-19 mới, đưa tổng số ca nhiễm ở nước này lên 2.931 ca, 16 ca đã tử vong.

Thanh Mai

Bộ Y tế khẳng định tin bùng phát dịch ở Hà Nội là giả mạo

Bộ Y tế khẳng định tin bùng phát dịch ở Hà Nội là giả mạo

Tin nhắn lan truyền về việc bùng phát dịch ở thủ đô hiện đang khiến nhiều người lo lắng đã được Bộ Y tế bác bỏ.