Hàng trăm nghìn người bỏ chạy khỏi London vì lệnh phong tỏa

Lo sợ lệnh phong tỏa, hàng trăm nghìn người đã rời bỏ London đến các vùng khác của cả nước, chủ yếu là phía Đông và Đông Nam nước Anh.

Trước khi lệnh phong tỏa được áp dụng từ 23/3, hàng trăm nghìn người đã bỏ chạy khỏi London về các vùng khác nhau của nước này. Tính đến ngày 14/4, hơn một nửa số người đã đến phía Đông nước Anh, 25% khác đi về phía Đông Nam. Gần 10% đến East Midlands và số ít đi đến Wales, West Midlands và Yorkshire.

Những chính trị gia và doanh nhân ở Norfolk, phía Tây Nam và xứ Wales đã phải cầu xin những người có điều kiện không rời nhà của mình vì lo sợ họ có thể mang virus về địa phương gây áp lực cho hệ thống y tế. 

Hàng trăm nghìn người bỏ chạy khỏi London vì lệnh phong tỏa

Thậm chí, ở Cornwall và phía tây xứ Wale, người dân còn phải đặt các biển báo để yêu cầu du khách trở về nhà, chẳng hạn "Wales đã đóng cửa. Hãy về nhà đi!".

Theo số liệu thống kê có khoảng 250.000 người đã tháo chạy trước khi có lệnh phong tỏa chưa đầy 2 tuần. Có những người cũng bỏ London trong thời điểm phong tỏa nhưng ít hơn cách đó 2 tuần.

Nghị sĩ Liz Saville Roberts từ đảng Plaid Cymru ở xứ Wales đã kêu gọi khách du lịch ở nhà từ nhiều tháng trước. Ông nói: “Tôi hiểu lý do tại sao nhiều người chọn rời khỏi London nhưng tôi chỉ có thể hy vọng rằng họ đã lắng nghe lời khuyên và trở về từ ngôi nhà thứ hai và kỳ nghỉ của họ”.

Tình trạng hỗn loạn cũng xảy ra ở Birmingham và Manchester, thành phố lớn thứ hai và thứ ba của Vương quốc Anh. Hàng nghìn người đã rời Manchester đến London trong khi hơn 30.000 người đã đến thành phố nay từ Yorkshire và phần còn lại của phía Tây Bắc. Hơn 200.000 người đã rời khỏi Birmingham để đi đến Midlands ở phía tây.

Thanh Mai

Doanh nghiệp bất động sản vượt khó thời COVID-19

Doanh nghiệp bất động sản vượt khó thời COVID-19

Dịch COVID-19 đang tác động xấu đến thị trường bất động sản nhưng trong khó khăn vẫn luôn có nhiều cơ hội đang mở ra.