Hôm nay, cộng đồng HTC Trung Quốc chính thức đóng cửa

HTC thông báo chính thức đóng cửa website cộng đồng HTC Trung Quốc cũng như hoạt động bán smartphone của mình thông qua các nhà bán lẻ địa phương.

Mới đây, HTC Trung Quốc tuyên bố đóng cửa cộng đồng từ hôm nay (7/2/2020). Theo đó công ty này gởi lời cảm ơn đến người dùng vì đã quan tâm và hỗ trợ liên tục cho cộng đồng chính thức của HTC. Câu hỏi đặt ra là liệu đây có phải là dấu chấm hết của HTC trong thị trường smartphone?

Hôm nay, cộng đồng HTC Trung Quốc chính thức đóng cửa

Theo Gizchina, thông tin HTC International Electronics Co, Ltd được thành lập tháng 5/1997, được gọi là HTC, công ty này là nhà sản xuất điện thoại di động và máy tính bảng tại Đài Loan, Trung Quốc, thời gian đầu HTC chuyên việc gia công phần cứng cho các hãng smartphone và tablet, tuy nhiên sau đó họ đã biến đây thành thế mạnh và tạo ra thương hiệu điện thoại riêng chính là HTC.

Trong thời gian gần đây, việc kinh doanh điện thoại thông minh của HTC khá tồi tệ. Công ty này đã phải vật lộn để tìm lại thị trường của mình, bởi trong mãng điện thoại thông minh  ở Trung Quốc luôn cạnh tranh khá lớn. Trước đó, báo cáo tài chính cho thấy doanh thu của HTC đã lao dốc nghiêm trọng bởi vì sự cạnh tranh quá khốc liệt từ các hãng Trung Quốc. Doanh thu của HTC năm 2019 chỉ đạt 333 triệu USD, giảm 57.82% so với 2018. Tuy nhiên vẫn chưa là gì với cú trượt 87% của năm 2017, doanh thu giảm kỷ lục trong 19 năm kinh doanh.

Các báo cáo mới đây cho thấy, những mẫu smartphone của HTC hiện không còn được bán trên các trang như JD.com hay Tmall. Tài khoản Weibo chính thức của HTC cũng cho biết, quyết định trên được đưa ra sau khi họ đã xem xét cẩn thận chiến lược kinh doanh dài hạn của họ ở thị trường Trung Quốc.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương