Hơn 200 bác sĩ, y tá về hưu mong muốn được chống dịch covid-19 cùng thành phố

Không chỉ có sinh viên tại các trường y tế mà các cán bộ bác sĩ, y tá về hưu cũng mong muốn được tham gia công tác phòng chống dịch.

 Trong phiên họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Phó Giám đốc Sở Y tế hà Nội cho biết do lượng công dân về nước ngày càng nhiều nên ngành y tế thủ đô đang phải tăng cường thêm 60 cán bộ y tế, 20 cán bộ y tế của Trường Đại học Y Hà Nội để tăng cường lực lượng lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay Nội Bài.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội cho biết trong ngày 17/3 đã có 100 sinh viên của Trường Đại học Y Hà Nội tình nguyện đã được tăng cường cho công tác xét nghiệm tại sân bay Nội Bài. Trong trường hợp cần thêm lực lượng sẽ huy động thêm sinh viên của Cao đẳng Y tế Hà Nội và Hà Tây.

Hơn 200 bác sĩ, y tá về hưu mong muốn được chống dịch covid-19 cùng thành phố

Ông Trần Thế Cương, chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm báo cáo về việc quận đã tiếp nhận mong muốn của các sinh viên Trường Đại học Y tế công cộng tình nguyện tham gia phòng chống dịch. Tổng cộng có 600 sinh viên đăng ký. Đặc biệt quận còn có hơn 200 bác sĩ, y tá về hưu cũng mong muốn được tham gia công tác chống dịch.

"Thống kê chi tiết thì có khoảng 280 bác sĩ, y tá về hưu trên địa bàn mong muốn cùng chống dịch với thành phố, dự kiến chúng tôi sẽ tổ chức tập huấn với số lượng bác sĩ, y tá này để khi cần có thể hỗ trợ", ông Cương cho hay.

Thanh Mai

Bác sĩ viện Tai Mũi Họng Trung ương: Xin đừng phát chẩn khẩu trang y tế ở bên ngoài

Bác sĩ viện Tai Mũi Họng Trung ương: Xin đừng phát chẩn khẩu trang y tế ở bên ngoài

Tình trạng thiếu khẩu trang y tế đang diễn ra ở rất nhiều bệnh viện, một số nơi đã phải dùng khẩu trang vải thay thế.