Hơn 60 công nhân nhập viện vì ngộ độc khí tại Nam Định

Chiều 17/10, Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Hưng đã tiếp nhận hơn 60 trường hợp công nhân của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Golden Victory Việt Nam đến cấp cứu.

Từ 11 giờ trưa đến 16 giờ chiều 17/10, Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Hưng đã tiếp nhận hơn 60 trường hợp công nhân của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Golden Victory Việt Nam đến cấp cứu. 

Các bệnh nhân nghi bị ngộ độc khí với các biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, khó thở, da xanh, môi tím... Qua khám sàng lọc, bệnh viện đã cho chuyển khoảng 30 bệnh nhân nặng lên tuyến trên điều trị.

Chị Bùi Thị Mơ, công nhân của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Golden Victory Việt Nam đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện Nghĩa Hưng cho biết, chị đã cảm thấy trong người mệt mỏi, buồn nôn, khó thở từ ngày 16/10, nhưng sáng nay chị vẫn cố đi làm. Trong khi làm việc, chị vẫn buồn nôn, chóng mặt như hôm trước, đến trưa trong người không chịu được nữa thì được đưa vào viện.

Các bệnh nhân bị ngộ độc khí tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Golden Victory Việt Nam đang được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Nghĩa Hưng.
Các bệnh nhân bị ngộ độc khí tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Golden Victory Việt Nam đang được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Nghĩa Hưng.

Theo bác sỹ Hà Xuân Nam, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Hưng, bệnh nhân nhập viện chủ yếu cùng triệu chứng tức ngực, ho, khó thở và mệt; cũng có một số trường hợp kèm theo đau đầu và buồn nôn. 

Do bệnh nhân nhập viện đông nên bệnh viện đã chia nhỏ bệnh nhân theo triệu chứng bệnh và xử lý bằng cách cho thở ô xy, truyền nước cho các bệnh nhân có dấu hiệu trụy mạch, xơ hóa cổ.

Bác sỹ Hà Xuân Nam cho biết thêm, do chưa xác định được các bệnh nhân bị ngộ độc bởi loại khí gì nên bệnh viện tạm thời điều trị theo phác đồ chữa triệu chứng là chính. Sau khi được điều trị, sức khỏe của nhiều bệnh đã có dấu hiệu hồi phục.

Các nạn nhân được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định
Các nạn nhân được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định

 Hiện, ngoài các bệnh nhân vào điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Hưng, có rất nhiều bệnh nhân được đưa thẳng đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nam Định và Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Ngay sau khi có thêm nhiều công nhân bị ngộ độc khí, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Golden Victory Việt Nam đã cho dừng sản xuất để đợi kết luận điều tra từ phía các cơ quan chức năng.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Golden Victory Việt Nam được xây dựng tại xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng, đi hoạt động chính thức từ năm 2015, là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, chuyên sản xuất da giầy xuất khẩu.

Trước đó, ngày 14/10 có hơn 20 công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn Golden Victory Việt Nam phải nhập viện do nghi bị ngộ độc khí với các biểu hiện: chóng mặt, buồn nôn, khó thở, da xanh, môi tím...

Vụ việc  đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Công Luật

theo TTXVN

Nhà xưởng phun thuốc diệt mối, hàng chục công nhân bị ngộ độc

Nhà xưởng phun thuốc diệt mối, hàng chục công nhân bị ngộ độc

Khoảng 50 công nhân của Công ty Grand Wood, chuyên sản xuất đồ gỗ tại Bình Dương nhập viện do bị nôn ói, khó thở do nhà xưởng phun thuốc diệt mối.