Khẩu trang lại "nóng" sau quy định đeo khẩu trang nơi công cộng

Quy định tất cả người dân phải đeo khẩu trang tại các nơi cộng cộng, tập trung đông người đã khiến thị trường khẩu trang lại tiếp tục nóng lên...

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, để chủ động phòng, chống dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng, từ ngày 16/3, tất cả người dân phải đeo khẩu trang tại các nơi cộng cộng, tập trung đông người như siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng...

Ngay lập tức, thông tin này đã ảnh hưởng đến thị trường khẩu trang trong nước, làm mặt hàng này lại nóng lên vì nhu cầu tăng vọt của người dân.

Túi 10 chiếc khẩu trang anh Tú mua tại Pharmacity với giá 17.000 đồng.
Túi 10 chiếc khẩu trang anh Tú mua tại Pharmacity với giá 17.000 đồng.

Theo khảo sát, tại các nhà thuốc, mặt hàng khẩu trang y tế không còn hàng hoặc hàng nhỏ giọt. Nguyên nhân là do nguồn hàng không nhập được về, cộng với đó là giá cả của khẩu trang tăng lên từng ngày nên các hiệu thuốc không nhập về để bán. Người tiêu dùng hầu hết đều không mua được hoặc chỉ mua được với số lượng ít và phải đi lại rất nhiều lần. 

Chia sẻ trên trang cá nhân, Anh Tú, ngụ TP.HCM cho biết, trưa ngày 16/3 anh ghé hiệu thuốc Pharmacity tìm mua khẩu trang và may mắn là đã mua được một túi 10 khẩu trang than hoạt tính chỉ với giá 17.000 đồng. Nhiều bạn bè của anh Tú than không mua được khẩu trang khi ghé Pharmacity, còn hỏi mua ở vài tiệm thuốc khác thì giá khoảng 350.000 đồng/hộp.

Ngoài khẩu trang y tế, người dân còn có thể lựa chọn khẩu trang kháng khuẩn, khẩu trang vải để sử dụng. Đây là mặt hàng có thể tái sử dụng nhiều lần, tránh lãng phí, cũng như giảm tác động đến môi trường.

  Khẩu trang vải kháng giọt bắn có giá 12.000 đồng/chiếc của Vinatex.

Khẩu trang vải kháng giọt bắn có giá 12.000 đồng/chiếc của Vinatex.

Đến nay, Dệt kim Đông Xuân đã cung cấp ra thị trường khẩu trang kháng khuẩn là trên 10 triệu chiếc. Tập đoàn dệt may Vinatex cũng cung cấp khẩu trang vải dệt kim kháng khuẩn 2 lớp với giá 7.000 đồng/chiếc. Ngoài ra, Vinatex cũng mới đưa ra thị trường Khẩu trang vải kháng giọt bắn, kháng khuẩn 12.000 đồng/chiếc.

Tất cả những nỗ lực này phần nào đã làm giảm cơn sốt khẩu trang ở thời điểm hiện tại.

VÕ QUỲNH

Các doanh nghiệp cam kết sản xuất đủ khẩu trang đáp ứng nhu cầu thị trường cho người dân

Các doanh nghiệp cam kết sản xuất đủ khẩu trang đáp ứng nhu cầu thị trường cho người dân

Vinatex cam kết phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19, có thể đáp ứng 40 triệu chiếc khẩu trang/tháng theo nhu cầu của thị trường.