Lần đầu tiên trong lịch sử giá dầu thế giới giảm xuống dưới 0 USD/thùng

Giá dầu giảm mạnh do ảnh hưởng của đại dịch đang khiến thị trường chứng khoáng của Mỹ lao đao.

Ngày 20/4, lần đầu tiên trong lịch sử giá dầu thế giới giảm xuống dưới 0 USD/thùng. Giá dầu ngọt nhẹ Tây Texas của Mỹ trên sàn giao dịch New York hôm qua đã giảm 300% xuống mức -37,63 USD/thùng.

Đây là giá dầu chào bán cho các hợp đồng mua bán trong tháng 5, tuy nhiên, giá dầu được dự báo sẽ tăng trở lại khi các hoạt động đấu giá cho các hợp đồng trong tháng 6 sẽ bắt đầu vào ngày 21/4.

Lần đầu tiên trong lịch sử giá dầu thế giới giảm xuống dưới 0 USD/thùng

Việc giá dầu thấp xuống mức chưa từng có đã ảnh hưởng tới thị trường chứng khoảng của Mỹ, cụ thể chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 2,3%, chỉ số S&P 500 mất 1,79% và chỉ số Nasdaq Composite mất 1,03%.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nguồn cung trở nên thừa thãi trong khi nhu cầu sụt giảm. Ở Mỹ, kể từ thời điểm bùng phát dịch, nhu cầu sử dụng dầu giảm 30% do người dân ít đi lại, trong khi đó các kho chứa đã không còn chỗ trống, điều này buộc Mỹ phải giới hạn sản lượng nhập.

Cục quản lý thông tin năng lượng Mỹ cho biết, sản lượng dầu của Mỹ dự kiến sẽ giảm dưới 5% năm 2020. Tuy nhiên, họ cho rằng cách này cũng không thể cải thiện được tình trạng nguồn cung quá nhiều. 

Bộ Năng lượng Mỹ hiện đang chuẩn bị cho các công ty của Mỹ thuê chỗ chứa 23 triệu thùng dầu trong kho dự trữ chiến lược của mình.

Tổ chức các nước Xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), Nga và các quốc gia sản xuất dầu mỏ khác tuần trước đã đạt thỏa thuận cắt giảm sản lượng ở mức cao kỷ lục 9,7 triệu thùng/ngày trong tháng 5 và 6, tương đương khoảng 10% nguồn cung toàn cầu.

Thanh Mai

Nhân dân tệ tăng nhẹ khi Trung Quốc cắt giảm lãi suất lần 2

Nhân dân tệ tăng nhẹ khi Trung Quốc cắt giảm lãi suất lần 2

Tỷ giá nhân dân tệ ngày 21/4, tại SHB là ngân hàng có giá bán thấp nhất với 3.347 VND/CNY. TPBank ghi nhận giá bán cao nhất trong ngày 3.438 VND/CNY.