Lào có số ca nhiễm virus Covid-19 tăng gấp đôi sau 1 ngày

Bộ Y tế Lào cho biết các bệnh nhân mới không ở trong tình trạng nghiêm trọng và việc điều trị đang diễn tiến thuận lợi.

Chiều ngày 26/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Lào Phouthone Moungpak công bố Lào đã ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 6 người. Các ca nhiễm đều từng tiếp xúc gần với bệnh nhân được xác nhận trước đó và đang được điều trị tại Bệnh viện Mittaphab ở thủ đô Vientaine.

Tuy nhiên, ông Phouthone Moungpak cũng cho biết các bệnh nhân đều có sức khỏe ổn định và việc điều trị diễn tiến thuận lợi. 

Lào có số ca nhiễm virus Covid-19 tăng gấp đôi sau 1 ngày

Trước đó ngày 24/3, Lào ghi nhận 2 ca nhiễm virus Covid-19 đầu tiên, một người là nam, nhân viên khách sạn và một người là nữ, hướng dẫn viên du lịch.

Ngày 25/3, ca nhiễm thứ 3 được xác nhận là một doanh nhân 26 tuổi, bạn của người mắc virus Covid-19 trước đó, tình hình sức khỏe không nghiêm trọng. 

Ngày 27/3, Vientaine Times dẫn thông tin từ đại sứ quán Trung Quốc tại Vientaine, Trung Quốc đã hỗ trợ 2.000 bộ dụng cụ phát hiện virus cho Lào để kiểm soát dịch bệnh. Chính phủ Trung Quốc thông báo sẽ hỗ trợ thêm tùy vào tình hình dịch bệnh ở Lào. 

Quỹ Jack Ma của Trung Quốc trao tặng 5.000 bộ quần áo bảo hộ, một số khẩu trang N95, 400.000 khẩu trang tiêu chuẩn cho nhân viên y tế và 20.000 bộ phát hiện virus cho Lào

Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith nói: “Chúng ta đang ở trong một tình huống nhạy cảm. Covid-19 có thể lây nhiễm cho nhiều người hơn”, vì vậy ông đề nghị xem xét tạm hoãn các cuộc họp tại các tổ chức, văn phòng để tránh tụ tập đông người. 

Các đại diện hoặc quan chức của các ngành đã được đề nghị tránh thăm viếng lẫn nhau, thay vào đó nên giao tiếp trực tuyến.

Thanh Mai

Bitcoin sẽ còn lao dốc, có thể về mức 2.000 USD

Bitcoin sẽ còn lao dốc, có thể về mức 2.000 USD

Giá tiền ảo hôm nay 24/3 tăng mạnh trở lại, Bitcoin lên mức 6.500 USD, tăng đến hơn 12%; đồng Tezos tăng 13,5%, cao nhất trong top 10.