Miến đen Lào đắt gấp 3 - 4 lần miến thường vẫn được nhiều người ưa chuộng

Miến được làm tỉ mỉ, lại không có chất bảo quản, chất làm trắng, phơi ở môi trường không cát bụi ô nhiễm, củ dong ngon ngọt.

Một năm trở lại đây, xuất hiện một loại miến đen Lào được rao bán nhiều trên chợ mạng. Được biết, đây là loại miến đen của Lào - đặc sản miến sạch nguyên chất 100% được làm từ cây dong riềng xứ sở Chăm Pa.

Loại miến này có màu đen xám đặc trưng, độ đậm nhạt khác nhau tùy thuộc vào đợt dong riềng. Đặc điểm của miến dong đen Lào sợi to hơn miến thông thường và được làm hoàn toàn thủ công bằng cách đổ khuôn rồi ép ra, phơi trên phên nứa.

Miến đen Lào đắt gấp 3 - 4 lần miến thường vẫn được nhiều người ưa chuộng

Miến được làm khá tỉ mỉ, không có chất bảo quản, phơi ở môi trường không cát bụi ô nhiễm... nên chất lượng miến được nhiều người tin tưởng. Ngày càng được nhiều khách sành ăn ưa chuộng. Nhiều khách cho biết, sau khi nấu không hết, họ vẫn nấu lại lần sau vì sợi miến còn dai, không hề bị nát. Khi chế biến, bà nội trợ chỉ cần ngâm qua nước ấm hoặc nước lạnh để miến mềm, sau đó mới nấu các món ăn cho gia đình. Nấu canh miến dong đen Lào có thể không cần thịt, không cần nhiều gia vị, nhưng hương vị khó loại miến nào sánh kịp.

Miến đen Lào đắt gấp 3 - 4 lần miến thường vẫn được nhiều người ưa chuộng

Loại miến này có giá khá đắt 135.000 đồng/kg, nhưng vẫn hút khách nhà giàu mua ăn vì lạ miệng. Miến dong Việt bình thường có giá chỉ từ 30.000-45.000 đồng/kg thì loại miến này đắt gấp 3-4 lần. Thậm chí, nhiều nơi bán 150.000 đồng/kg nhưng vẫn hút khách mua.

Khách ăn miến này chủ yếu vẫn là những gia đình có điều kiện hoặc những người sành ăn ngon, những khách tò mò muốn thưởng thức loại miến mới.

Vào những ngày lễ lớn trong năm hoặc Tết, loại miến này bán chạy hơn ngày thường rất nhiều. Loại miến có đen nhưng khi nấu nước lại không có màu đen, còn dai và ngon hơn miến Hàn. 

Thanh Mai

Thu giữ hàng tấn sách thành phẩm giả NXB Giáo dục Việt Nam tại Hà Nội

Thu giữ hàng tấn sách thành phẩm giả NXB Giáo dục Việt Nam tại Hà Nội

Sau khi kiểm tra đột suất một cơ sở gia công sau in, lực lượng chức năng đã phát hiện số hàng chục nghìn cuốn sách lậu...