Một phụ huynh bị lăng mạ vì từ chối đóng tiền "tự nguyện", nhà trường nói gì?

Một phụ huynh đã bị lăng mạ, tẩy chay, còn con trai người này cũng bị các bạn trong lớp trêu chọc chỉ vì từ chối đóng khoản tiền tự nguyện.

Gần đây trên mạng xã hội lan truyền thông tin về việc một phụ huynh bị thóa mạ trong nhóm trao đổi chung của lớp vì lý do là từ chối đóng khoản tiền tự nguyện do hội phụ huynh đề ra. Sự việc xảy ra tại trường Trường THPT Trương Định, Hà Nội.

Cụ thể trong buổi họp đầu năm, hội phụ huynh của lớp đã đề nghị các phụ huynh đóng 1,5 triệu đồng tiền quỹ mỗi em, nhưng một số phụ huynh đã phản đối việc này vì số tiền này quá cao, sau đó số tiền được giảm xuống 700.000 đồng.

  Trường THPT Trương Định (Hà Nội).

Trường THPT Trương Định (Hà Nội).

Một phụ huynh đã liệt kê ra những khoản không đúng với tiêu chí dành cho học sinh như đại hội Đoàn, sinh hoạt dưới cờ, đồng thời xin giải trình nhưng không được giải đáp. Chính vì vậy phụ huynh này đã từ chối tham gia đóng góp vào quỹ này, mà chỉ đóng 237.000 đồng (bao gồm 100.000 tiền photo và 137.000 cho tiền sinh hoạt lớp). Hội phụ huynh cũng đã đồng ý trả lại cho chị 500.000.

Sau khi sự việc xảy ra, khi con chị đi học đã bị các bạn cùng lớp trêu cọc là “chỉ đóng hơn 200.000 tiền quỹ”. Phản ánh tới ban phụ huynh, chị yêu cầu nếu 137.000 không để làm gì thì sẽ lấy lại và từ chối các hoạt động tập thể dùng đến tiền quỹ không phải do nhà trường tổ chức.

Ngay lập tức chị bị xóa khỏi nhóm chung và còn bị nhiều phụ huynh lăng mạ:  “Đừng biến mình thành con rắn độc lên mặt dạy đời ai”, “Hãy giữ cho con mình chút sĩ diện còn lại, đừng cướp mất tuổi thơ của chúng nó vì sự ngông cuồng của mình”, “Thật ghê tởm cho con người đó”,…

Thầy Lê Việt Dương, Hiệu trưởng Trường THPT Trương Định cho biết, ngày 29/9, nhà trường đã nhận được đơn thư phản ánh sự việc của phụ huynh. Nhà trường khẳng định sẵn sàng lắng nghe và tiếp nhận từ đó có hướng giải quyết cụ thể. Thầy Dương cho rằng, vấn đề này có liên quan trực tiếp đến học sinh, để tránh ảnh hưởng không tốt tới học trò, nhà trường đã ngay lập tức tìm cách xử lý.

Sáng 30/9, cô hiệu phó đã phối hợp cùng giáo viên chủ nhiệm em T.A tới để trò chuyện cùng các em học sinh của lớp. Các cô giáo đã có những chia sẻ, động viên, làm khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong phạm vi lớp học.

Em T.A có nghỉ học một ngày sau khi sự việc xảy ra nhưng hiện đã quay trở lại lớp học tập bình thường.

“Đầu mỗi năm học, Ban Giám hiệu thường dành từ 30 – 45 phút để nói chuyện, tìm hiểu tâm tư của các bậc phụ huynh. Chúng tôi cũng hiểu, với những gia đình có điều kiện kinh tế, khoản đóng góp này có thể không đáng kể gì, nhưng với nhiều gia đình khó khăn, đó lại là một số tiền lớn. Chính vì vậy, mong muốn biết được số tiền bỏ ra sử dụng vào mục đích gì là chính đáng.

Sự việc này xảy ra có thể do sự trao đổi giữa các phụ huynh chưa thực sự rõ ràng, từ đó đã gây ra sự hiểu lầm. Nhà trường sẽ tiếp tục lắng nghe phụ huynh và có hướng giải quyết cụ thể”, ông Dương nói.

Thanh Mai

Vietlott 13/3/2022 - Trực tiếp Vietlott Mega 6/45 Chủ Nhật ngày 13/3/2022

Vietlott 13/3/2022 - Trực tiếp Vietlott Mega 6/45 Chủ Nhật ngày 13/3/2022

Xổ số Vietlott hôm nay 13/3/2022 , bắt đầu quay số mở thưởng lúc 18h với loại hình Mega 6/45.