Một trường học ở Mỹ cấm học sinh mặc đồ ngủ khi học online

Nhiều phụ huynh cho rằng việc bắt các em phải mặc đồ nghiêm chỉnh khi học online ở nhà là không cần thiết.

Tại khu học chánh Springfield, Illinois, nhà trường đã đề ra nội quy năm học 2020-2021 yêu cầu học sinh không được mặc quần áo rộng, đội mũ, đeo kính râm, mặc quần áo ngủ và đi dép lê. Không chỉ vậy, quy định về trang phục đã bao gồm cả thời điểm khi các em ở nhà.

Ông Jason Wind, Giám đốc hỗ trợ trường học cho biết: "Chúng tôi không đồng ý việc học sinh mặc quá thoải mái khi học tập trên Zoom". Đồng thời nhấn mạnh quy định này đã được số đông hồi đồng trong ủy ban thông qua. 

Một trường học ở Mỹ cấm học sinh mặc đồ ngủ khi học online

Nhiều phụ huynh đã phản đối quy định này. Họ cho rằng nhiều phụ huynh đã mất việc, các em học sinh đang cố gắng để không bị gián đoạn học tập, không có lý do gì các em lại bị kỷ luật vì mặc đồ ngủ ở nhà riêng, điều này không hề ảnh hưởng đến chất lượng học tập. Nhiều ý kiến còn thắc mắc, thay vì bắt các em mặc nghiêm chỉnh, hãy yêu cầu các em đeo khẩu trang trong khuôn viên nhà trường. 

Tuy nhiên nhiều bà mẹ lại cho rằng quy định trên giúp các em cảm thấy buổi học nghiêm túc hơn. Trường có thể quy định 1-2 ngày trong tuần, học sinh được mặc đồ ngủ để cân bằng.

Bree Hankins, điều phối viên tiếp thị và quan hệ công chúng của Khu học chánh Springfield 186, cho biết nhà trường sẽ linh hoạt trong quy định về trang phục. 

Hiện Khu học chánh Springfield có khoảng 14.000 học sinh, dự định bắt đầu năm học mới theo hình thức kết hợp online và trực tiếp (hybrid). Dự kiến một tuần, học sinh sẽ học hai buổi ở trường, còn lại học online.

Thanh Mai

Xét xử phúc thẩm vụ học sinh trường Gateway tử vong

Xét xử phúc thẩm vụ học sinh trường Gateway tử vong

Liên quan vụ học sinh trường Gateway tử vong, bị cáo Nguyễn Bích Quy kháng cáo kêu oan, Doãn Quý Phiến và Nguyễn Thị Thủy có đơn xin giảm nhẹ hình phạt.