Mỹ ghi nhận số người nhiễm Covid-19 tăng cao chưa từng có với hơn 50.000 ca

Số ca Covid-19 tăng kỷ lục một phần do người Mỹ không đeo khẩu trang và tuân thủ giãn cách xã hội.

Trong 24 giờ qua, Mỹ tiếp tục ghi nhận thêm 50.700 ca nhiễm Covid-19 mới, con số này tăng gấp đôi ca nhiễm trung bình một ngày vào đầu tháng 6, cao hơn đỉnh điểm dịch tháng 4 - 5. New York hiện đang là “ổ dịch” tồi tệ nhất của thế giới. 

Trong 2 tuần vừa qua, 40/50 bang đang chứng kiến sự gia tăng ca nhiễm mới như Arizona, Texas, Florida và California... vì vậy họ buộc phải lập tức đóng cửa các quán bar, nhà hàng và rạp chiếu phim vừa mở được vài tuần.

Mỹ ghi nhận số người nhiễm Covid-19 tăng cao chưa từng có với hơn 50.000 ca

Không chỉ vậy, số người nhập viện và tỷ lệ xét nghiệm dương tính cũng tăng đáng báo động, cụ thể là tăng gấp 2, 3 và thậm chí là 5 lần ở một số bang. Bác sĩ Anthony Fauci, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của chính phủ Mỹ, nói: “Những gì chúng ta đã thấy là một tuần rất đáng báo động”.

Trong 2 tuần, bang Texas đã tăng số ca nhiễm từ  khoảng 2.400 lên gần 8.100 hôm 1/7, tỷ lệ dương tính tăng từ 8% lên 14,5%. Thống đốc Texas Greg Abbott đã yêu cầu đeo khẩu trang ở hầu hết khu vực của bang, dù trước đó ông cũng là một trong các thống đốc quyết định mở cửa trở lại mạnh mẽ nhất hồi tháng 5.

Nguyên nhân dẫn đến số ca nhiễm tăng một phần là do người Mỹ không đeo khẩu trang cũng như tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội, trong khi nhiều nơi đã dỡ bỏ phong tỏa. Theo bác sĩ Fauci cảnh báo rằng nếu người Mỹ không bắt đầu tuân thủ, thì “chúng ta sẽ gặp khó khăn nghiêm trọng”.

Thanh Mai

Thi thể xếp lớp tại hiện trường vụ sập mỏ ngọc bích ở Myanmar

Thi thể xếp lớp tại hiện trường vụ sập mỏ ngọc bích ở Myanmar

Ít nhất 113 người đã thiệt mạng trong vụ sập mỏ khai thác ngọc bích diễn ra vào ngày 2/7 tại Kachin, Myanmar, nguyên nhân được xác định là do mưa lớn.