Người dân Hương Khê sống trong nước lũ

Đến nay, Hà Tĩnh đã có 26 xã bị ngập cục bộ. Trên địa bàn huyện Hương Khê vẫn có mưa to, lũ tại sông Ngàn Sâu dâng cao.

Theo Nông nghiệp Việt Nam, thấy tình hình bà con tại huyện Hương Khê đang sống trong nước lũ, ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã tiếp cận “rốn lũ” xã Phương Mỹ, huyện Hương Khê để cứu trợ mì tôm, lương khô, nước uống cho các hộ dân bị ngập lũ và cô lập.

Người dân Hương Khê sống trong nước lũ.
Người dân Hương Khê sống trong nước lũ.
Nước dâng cao đến mức người dân chỉ có thể di chuyển bằng ghe.
Nước dâng cao đến mức người dân chỉ có thể di chuyển bằng ghe.
Đoàn công tác vận chuyển quà cứu trợ cho bà con vùng
Đoàn công tác vận chuyển quà cứu trợ cho bà con vùng "rốn lũ".
Ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cùng đoàn công tác đến trao tận tay quà cứu trợ cho người dân tại khu vực ngập lụt.
Ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cùng đoàn công tác đến trao tận tay quà cứu trợ cho người dân tại khu vực ngập lụt .

Ngoài việc hỗ trợ lương thực, ông Sơn còn động viên người dân cố gắng vượt qua thiên tai, lũ lụt, nâng cao cảnh giác, đề phòng lũ lên đột ngột để di dời đến nơi an toàn.

Chính quyền địa phương và ngành chức năng, phải túc trực 24/24h, theo dõi diễn biến mưa lũ, giám sát hoạt động xả lũ của thủy điện Hố Hô, sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn khi tình huống xấu xảy ra. Đặc biệt, ở những vùng thấp trũng xung yếu tuyên truyền người dân di dời đến nơi cao để đảm bảo an toàn, trường hợp người dân có yêu cầu thì kịp thời hỗ trợ bà con di dời.

Dự báo trong ngày và đêm nay, từ Hà Tĩnh đến Đà Nẵng sẽ tiếp tục xuất hiện mưa lớn, lượng mưa có thể lên mức 70-120 mm, có nơi trên 150 mm. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở và ngập úng trên diện rộng.

TRÚC BÌNH (t/h)

theo Tin 24h

Báo Thái dự đoán đội hình đá chính của Thái Lan với Việt Nam

Báo Thái dự đoán đội hình đá chính của Thái Lan với Việt Nam

Truyền thông xứ Chùa Vàng đã bất ngờ tiết lộ đội hình Thái Lan được HLV Nishino sử dụng khi gặp Việt Nam tại vòng loại Worrld Cup 2022.