Người đàn ông dùng chiếc đò mưu sinh cứu 100 người trong lũ

Nghe tiếng kêu cứu thất thanh giữa mùa lũ, ông Bình lòng dạ như thiêu như đốt liền lôi con đò mưu sinh ra cứu người.

Ngày 25/10, ông Lê Ngọc Linh, Bí thư Chi bộ thôn Đồng Tư, xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình cho biết, trong thôn có một người đã cứu sống 100 người dân trong đợt lũ vừa qua, đó là ông Võ Văn Bình.

Ông Bình làm nghề lái đò ngang chở người, hàng qua sông Long Đại. Trong thời gian vừa qua, vì nước lũ dâng cao, có nhiều người kêu cứu, ông đã liều mình chạy đò giữa mưa lũ để cứu người. 

  Ông Bình và con đò bị vỡ.

Ông Bình và con đò bị vỡ.

Ông Bình nói: "Mưa lũ quá lớn, tiếng kêu cứu thất thanh, tôi lòng dạ như lửa đốt nên liều mình chạy đò giữa mưa lũ cứu người. Khi trong xóm không còn tiếng kêu cứu, tôi về gần đến nhà thì chiếc đò vỡ, tôi chỉ kịp bơi vào bờ, may mắn thoát chết”.

Sau khi lũ rút ông Bình đã tìm thấy con đò vỏ nhôm rách nát của mình. Chiếc máy nổ không còn sử dụng được nữa. Ông Bình ngậm ngùi: "Hành nghề đò ngang, nay đò rách rồi không biết làm chi để có kế sinh nhai".

Câu chuyện của ông Bình nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Ngay sau đó có rất nhiều người ngỏ ý hỗ trợ ông để mua chiếc khác làm kế mưu sinh.

UBND huyện Quảng Ninh cho biết, những trường hợp cứu dân như ông Bình sẽ được đề nghị khen thưởng, động viên xứng đáng.

Thanh Mai

So sánh 2 tuyến metro: Bến Thành - Suối Tiên và Nhổn - Ga Hà Nội

So sánh 2 tuyến metro: Bến Thành - Suối Tiên và Nhổn - Ga Hà Nội

Những toa tàu đầu tiên của 2 tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên và Nhổn - Ga Hà Nội cùng về nước vào tháng 10.