Nhiều đoàn cứu trợ liên tục kêu cứu vì bị hét giá thuê thuyền ở Quảng Bình

Những lời kêu cứu khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng.

Thời gian vừa qua, Quảng Bình là một trong những tỉnh chịu nhiều ảnh hưởng của mưa lũ. Rất nhiều tài sản, hoa màu bị thiệt hại, người dân thiếu lương thực, đồ dùng. Trước tình cảnh như vậy, các đoàn thiện nguyện trên toàn quốc đã hướng về nơi đây để hỗ trợ. 

Dù hiện tại nước lũ đã rút dần nhưng nhiều vùng ở Quảng Bình vẫn trong tình trạng ngập nặng, gây khó khăn cho việc di chuyển. Để đưa được đồ vào cho bà con ở vùng sâu, nhiều đoàn đã thuê thuyền làm phương tiện di chuyển. Tuy nhiên, bên cạnh một số người dân tình nguyện dùng thuyền của nhà mình để chở các đoàn cứu trợ đi sâu vào nhà dân thì cũng có một vài cá nhân hét giá thuyền quá cao khiến các đoàn cứu trợ phải lên mạng cầu cứu.

  Một bài chia sẻ của tài khoản Facebook N.L. (Ảnh chụp màn hình)

Một bài chia sẻ của tài khoản Facebook N.L. (Ảnh chụp màn hình)

Mới đây, sau khi chứng kiến các mạnh thường quân bị hét giá thuê thuyền, một tài khoản tên L.T. đã chia sẻ trên MXH dòng trạng thái phê phán gay gắt: "Nếu các bạn thực sự yêu quý quê hương mình thì làm ơn đừng lấy tiền thuê cano nữa. Mọi người kêu gọi ủng hộ, các đoàn ủng hộ khó khăn lắm mới đến được Quảng Bình, muốn vào với bà con lại bị 'chặt' tiền thuê cano, nếu không free được thì lấy phần nào tiền xăng thôi. Đằng này chém 3-4 triệu vậy ai còn muốn vào cứu trợ nữa". 

Nhiều đoàn cứu trợ liên tục kêu cứu vì bị hét giá thuê thuyền ở Quảng Bình
  Những bài chia sẻ đầy bức xúc về việc đoàn từ thiện bị hét giá thuê thuyền. (Ảnh chụp màn hình)

Những bài chia sẻ đầy bức xúc về việc đoàn từ thiện bị hét giá thuê thuyền. (Ảnh chụp màn hình)

Sau khi các bài viết được đăng tải, rất nhiều người tỏ ra khá bức xúc với hành động "chặt chém" giữa mùa mưa lũ, nhất là với những nhà hảo tâm lặn lội từ xa xôi đến cứu trợ bà con. 

Ngày 21/10, tài khoản tài khoản Facebook T.N.A đã đăng bài viết đề cập đến việc nhà thuyền lấy giá cao khi nhóm thiện nguyện này từ Đồng Hới (Quảng Bình) tới xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) tiếp tế lương thực cho bà con bị cô lập bởi mưa lũ. Đến chiều cùng ngày, nhà thuyền đã chủ động liên lạc xin lỗi và trả lại 2 triệu đồng cho đoàn.

Trước đó trên MXH cũng xôn xao thông tin về một quá ăn ở đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh đã tăng giá đồ ăn sáng đối với đoàn từ thiện. Bài viết chia sẻ có nội dung: "Ủng hộ giúp đỡ cho bà con vùng lũ chính quê hương của họ mà vẫn 'chặt' 50.000 đồng một bát bún ăn sáng. Trong khi giá bán cho mọi người xung quanh là 30.000 đồng. Phải nói họ rất biết cơ hội". 

Sau khi nhận được thông tin trên, đội trưởng Đội quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh - ông Trương Quang Thắng đã tiến hành xác minh và xử phạt quán bún này 750.000 đồng vì hành vi không niêm yết giá bán.

Thanh Mai

Hà Nội xử lý nghiêm thương lái găm hàng, đẩy giá áo phao

Hà Nội xử lý nghiêm thương lái găm hàng, đẩy giá áo phao

Những ngày gần đây, nhiều cửa hàng bán đồ bảo hộ ở Hà Nội liên tục thông báo "cháy hàng" áo phao cứu sinh do lượng khách mua tăng đột biến.