Nhiều sĩ quan cảnh sát New York cùng quỳ gối với người biểu tình

Cảnh sát cùng tham gia biểu tình ôn hòa và quỳ gối để tưởng nhớ người đã khuất là hình ảnh gây nhiều bất ngờ.

Mới đây, một doạn video được Aleeia Abraham cho thấy  nhiều sĩ quan cảnh sát cùng quỳ gối với người biểu tình, một hành động ý nghĩa sau cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd.

Theo Aleeia Abraham, cuộc biểu tình ôn hòa này đã thu hút hàng trăm người dân New York tham gia để tưởng nhớ nạn nhân George Floyd. Trong đoạn video, những người biểu tình ôn hoà đang quỳ gối thì một vài cảnh sát cũng thực hiện hành động tương tự.

Đoạn video cho thấy nhiều sĩ quan cảnh sát cùng quỳ gối với người biểu tình. Ảnh: CNN.
Đoạn video cho thấy nhiều sĩ quan cảnh sát cùng quỳ gối với người biểu tình. Ảnh: CNN.

Đây có lẽ là một điều hiếm hoi trong bối cảnh nhiều cuộc biểu tình bạo động cướp bóc xảy ra những ngày vừa qua. Abraham nói: “Tôi hoàn toàn không ngờ đến điều này”. Bởi hành động này chưa từng xảy ra trên truyền hình hoặc trong những cuộc biểu tình khác.

“Thật tuyệt, đó là một dấu hiệu tốt dù chúng tôi vẫn mong chờ những hành động thiết thực”, Abraham cho biết. “Tôi sẽ ấn tượng hơn nếu họ không ra đường với những khẩu súng”.

 Aleeia Abraham đã mời các sĩ quan tham gia biểu tình ôn hòa, khẳng định đây là một khởi đầu tốt nhưng chưa đủ.

Trước đó, hôm 30/5, đám đông người biểu tình ở thành phố Santa Cruz, bang California cũng quỳ gối để tưởng nhớ người đã khuất. Cảnh sát trưởng của thành phố, ông Andy Mills, cũng tham gia hoạt động này. Ông nói: “Một phần của cuộc biểu tình đã diễn ra rất ôn hoà. Tính mạng của người da màu thực sự đáng giá”.

Cảnh sát trưởng của thành phố Santa Cruz, ông Andy Mills, cũng tham gia biểu tình ôn hoà. Ảnh: Instagram.
Cảnh sát trưởng của thành phố Santa Cruz, ông Andy Mills, cũng tham gia biểu tình ôn hoà. Ảnh: Instagram.

Các sĩ quan ở thành phố của New Jersey cũng diễu hành cạnh người biểu tình đòi lại công bằng cho cái chết của  George Floyd.

Theo ABC, Cảnh sát trưởng quận Camden Joe Wysocki, người đã làm việc ở thành phố này nhiều thập kỷ, gia nhập hàng đầu của cuộc tuần hành ở Camden chiều 30/5, theo giờ địa phương. Ông mặc đồng phục cảnh sát, đeo khẩu trang và biểu tượng hòa bình. Ông nói rằng cuộc đối thoại với các cư dân trên khắp Camden giúp sở cảnh sát thể hiện là một phần của thành phố này. 

“Chúng tôi biết rằng cùng với nhau chúng tôi sẽ mạnh mẽ hơn, chúng tôi biết rằng ở thành phố Camden, chúng tôi có thể tạo ra không gian mà công việc của cảnh sát tập trung vào giảm thiểu leo thang căng thẳng và đối thoại”, ông Wysocki cho biết.

Nhiều người biểu tình đã bị bắt giữ trong những ngày qua ở các thành phố trên khắp nước Mỹ sau khi bùng nổ các cuộc biểu tình đòi công lý cho cái chết của người da đen George Floyd.

Thanh Mai

Giang '36' cùng đồng bọn ra tòa vì bao vây xe cảnh sát

Giang '36' cùng đồng bọn ra tòa vì bao vây xe cảnh sát

Liên quan đến vụ nhóm giang hồ bao vây xe cảnh sát Đồng Nai, sáng 18/5, TAND TP. Biên Hòa (Đồng Nai) mở phiên tòa xét xử băng giang hồ "Giang 36".