Một cảnh sát giao thông ở TP.HCM bị 'tố' vòi tiền người vi phạm

Một cảnh sát giao thông ở đội Tân Sơn Nhất bị tố "vòi" tiền người vi phạm và Công an TP.HCM đang tiến hành xác minh.

Theo báo Pháp luật VN, Phòng Tham mưu Công an TP. HCM cho biết, anh Thái Đăng Phú (sinh năm 1997, tạm trú tỉnh Bình Dương) tố cáo, vào ngày 12/5, anh Phú điều khiển chiếc xe Exciter mới mua chưa được cấp biển số di chuyển trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) thì CSGT tên M (thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất - Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP HCM) dừng xe kiểm tra giấy tờ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cảnh sát M thông báo lỗi vi phạm của anh M sẽ bị phạt 6,2 triệu đồng và yêu cầu anh M đưa tiền sẽ trả bằng lái, tuy nhiên anh Phú không đồng ý.

Cũng theo Phòng Tham mưu Công an TP HCM, nhận được thông tin, Giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo Thanh tra Công an Thành phố khẩn trương kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm theo quy định.

Liên quan đến vấn đề này, phát biểu trên báo Lao Động, ông Phạm Duy Linh - Đội trưởng Đội CSGT Tân Sơn Nhất cho biết đã nắm được thông tin về vụ việc một trung uý công an thuộc đội này bị tố cưỡng đoạt tiền và đang tiến hành phối hợp để xác minh. 

"Chúng tôi đang phối hợp với phía phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt để xác minh. Việc này về mặt thẩm quyền thuộc lãnh đạo cấp trên" - ông Phạm Duy Linh nói.

Vị Đội trưởng đội CSGT Tân Sơn Nhất cũng cho biết ngay sau khi có thêm thông tin vụ việc sẽ trao đổi cụ thể hơn với báo chí.

Trước đó, vào sáng 12/5, anh Phú đi xe Exciter 150 mới mua, chưa gắn biển số về hướng quận Tân Bình. Đến đoạn khu vực công viên Hoàng Văn Thụ thì có hiệu lệnh dừng xe của tổ CSGT để kiểm tra giấy tờ. 

Tại đây, một cán bộ CSGT tên M thông báo lỗi vi phạm của anh Phú sẽ bị phạt 6,2 triệu đồng và cho biết nếu đưa tiền ngay sẽ trả bằng lái. Tuy nhiên, anh Phú không đồng ý với yêu cầu này. 

Sau đó, cán bộ M đã đưa xe và người về trụ sở đội CSGT Tân Sơn Nhất. Tại đây, theo anh Phú, vị cán bộ M đã lấy một số tiền của anh nhưng vẫn giữ lại bằng lái. Khi ra về, anh T.Đ.P nhận được nhiều cuộc gọi của một người xưng tên M hối thúc anh đưa thêm tiền. 

Do bức xúc với cách hành xử trên của vị cán bộ, anh Phú đã làm đơn tố giác tội phạm gửi cơ quan chức năng.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra lùm xùm với cán bộ CSGT thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất. Năm 2017, 3 cán bộ thuộc đơn vị này đã bị tạm đình chỉ khi được cho là có hành vi nhận tiền của người vi phạm mà không lập biên bản. 

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương

Đọc nhiều nhất