Những cách giúp cho ngôi nhà của bạn trong lành hơn

Thêm bột yến mạch vào thùng rác, xịt nước hoa yêu thích của bạn lên bóng đèn và đun sôi một ít nước xả vải trong nồi. Nghe có vẻ vô lý, nhưng nó có thể giúp bạn giải quyết một vấn đề, đó là mùi hôi.

1. Bột yến mạch

Những cách giúp cho ngôi nhà của bạn trong lành hơn

Nếu bạn cảm thấy ngôi nhà của mình có mùi hôi, nơi đầu tiên bạn nên kiểm tra là tủ lạnh hoặc thùng rác. Hãy cho một ít bột yến mạch vào một cái bát và đặt vào tủ lạnh hoặc cho một ít bột yến mạch trực tiếp vào thùng rác để hấp thụ mùi. Đây là một cách khử mùi hữu hiệu mà rất an toàn, đơn giản, không hóa chất.

2. Nước xả vải

Những cách giúp cho ngôi nhà của bạn trong lành hơn

Nước xả vải là một sản phẩm tuyệt vời và có nhiều cách khác nhau để sử dụng nó trong gia đình ngoài việc giặt giũ. Bạn hãy lấy một cốc nước xả vải và đổ vào nước sôi - mùi hương sẽ bay hơi cùng với nước và lan tỏa khắp nhà bạn. Bạn cũng có thể sử dụng quế hoặc đinh hương để thêm thay đổi mùi thơm trong căn nhà bạn.

3. Tấm giấy thơm

Những cách giúp cho ngôi nhà của bạn trong lành hơn

Bạn hãy treo các tấm giấy thơm vào mặt sau của cây quạt, nghe có vẻ kỳ lạ và không hiệu quả, nhưng nó thực sự đã được chứng minh là có hiệu quả. Khi quạt hoạt động, mùi thơm của tấm giấy sẽ khuếch tán khắp toàn bộ căn phòng.

4. Chất khử mùi

Những cách giúp cho ngôi nhà của bạn trong lành hơn

Điều phổ biến là mùi khó chịu có thể đến từ thùng rác trong bồn rửa chén, các thức ăn thừa đôi khi còn bị kẹt lại và bắt đầu phân hủy. Đây là khi các chất làm sạch có thể giúp bạn, một viên khử mùi có thể nhanh chóng loại bỏ mọi mùi hôi khó chịu ngay lập tức.

5. Giấm thơm

Trong giai đoạn thời tiết mưa nhiều, tình trạng ẩm ướt xảy ra thường xuyên thì đó chính là cơ hội cho những loại vi khuẩn sinh sản nhiều. 

Điều đó dẫn đến những đồ dùng trang trí nội thất cũng sẽ bị nấm mốc mau hư hỏng, thêm vào mùi hôi nồng khiến phòng bạn mất đi điểm trừ đáng kể. Không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn gây những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn. Do đó, việc lên kế hoạch để khử đi mùi hôi, ẩm mốc khó chịu trong căn phòng là điều rất cần thiết.

Có rất nhiều cách để khư mùi hôi trong căn phòng. Bạn có thể sử dụng cách khử mùi tự nhiên như trái thơm, vỏ quýt, các bã trà, cà phê…hoặc dùng máy khử mùi. Trong đó, sử dụng giấm giá rẻ để khử mùi là một cách cực kì đơn giản và hiệu quả được khá nhiều người áp dụng.

6. Tinh dầu

Những cách giúp cho ngôi nhà của bạn trong lành hơn

Một  phương pháp đã được chứng minh qua hàng thiên niên kỷ là sử dụng các loại tinh dầu! Bạn có thể đun sôi, thấm nó trên vải, thêm vào túi chân không hoặc cho vào máy khuếch tán, máy tạo độ ẩm... Các loại dầu thích hợp nhất để mang lại sự tươi mát là các loại dầu họ cam quýt như bưởi, chanh, hoặc cam và các loại thảo mộc như bạc hà hoặc khuynh diệp.

7. Chiết xuất vani

Vani không chỉ để nấu ăn, mà còn để tạo ra một mùi hương ngọt ngào trong nhà bạn. Ngâm một miếng bọt biển nhỏ, thêm một ít chiết xuất vani và đặt nó vào một cái bát ấm (hoặc bạn có thể đặt bát bên cạnh bộ tản nhiệt). Nó có vẻ không hiệu quả về mặt thị giác, nhưng nó chắc chắn hoạt động hiệu quả.

8. Bánh nướng

Những cách giúp cho ngôi nhà của bạn trong lành hơn

Một trong những cách dễ dàng và thú vị nhất cho tất cả các thành viên trong gia đình để lấp đầy ngôi nhà với mùi ấm áp và mời gọi là nướng một cái gì đó! Như một phần thưởng, bạn sẽ có thứ gì đó để uống trà sau này. Nhưng nếu bạn không có thời gian để nướng, bạn có thể làm nóng một ít vani trong chảo - trong khoảng 15 phút ở khoảng 250 độ.

9. Những lát táo và que quế

Nếu bạn không cảm thấy muốn đốt nến hoặc sử dụng tinh dầu, một cách tuyệt vời khác để làm cho nhà bếp của bạn có mùi thơm là  luộc vài lát táo và quế trong nồi với một lượng nước vừa phải. Hãy nhớ rằng bạn không nên rời khỏi bếp trong thời gian quá lâu để chúng không bị cháy.

10. Chanh

Những cách giúp cho ngôi nhà của bạn trong lành hơn

Chanh được biết đến rộng rãi là một chất khử mùi và làm sạch tự nhiên tuyệt vời, nó không chỉ mang lại mùi thơm cho ngôi nhà của bạn mà còn là chất tẩy rửa an toàn và hiệu quả cho sàn nhà, quầy và đồ nội thất bằng gỗ.

11. Một túi than hoạt tính

Một cách tuyệt vời khác để loại bỏ mùi khó chịu và thanh lọc không khí là mua túi than hoặc bạn có thể sử dụng than hoạt tính. Than không chỉ lọc mùi, mà còn đối phó với vi khuẩn và các chất gây dị ứng. Những chiếc túi này có thể được sử dụng lên đến một năm.

12.  Soda Baking

Những cách giúp cho ngôi nhà của bạn trong lành hơn

Soda baking là một trong những công cụ đa năng được biết đến nhiều nhất trong gia đình. Trong số các đặc tính khác, soda baking có tác dụng trung hòa mùi hôi và khử mùi thảm chỉ cần đặt một ít lên vết bẩn, để yên trong nửa giờ và hút bụi.

13. Nến khử mùi

Những cách giúp cho ngôi nhà của bạn trong lành hơn

Một  cây nến thơm luôn là một lựa chọn tốt cho ngôi nhà, vì nó tạo ra một bầu không khí ấm cúng và mang lại mùi thơm dễ chịu.

15. Xịt nước hoa lên bóng đèn

Những cách giúp cho ngôi nhà của bạn trong lành hơn

Thủ thuật này có thể bạn không tin, nhưng nó  thực sự hiệu quả . Xịt một chút nước hoa lên một bóng đèn lạnh - khi nó nóng lên, nó sẽ lan tỏa mùi hương khắp nơi. Hãy thử nó ở nhà!

Nguồn: brightside.me

GIA HÂN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương