Những sao Việt phải cách ly sau khi đi từ vùng dịch về

Những sao Việt đang phải tự cách ly tại nhà hoặc ở khu cách ly tập trung là Châu Bùi, Khánh Linh, Vũ Khắc Tiệp, BB Trần...

Châu Bùi

Ngay sau khi trở về từ Tuần lễ thời trang Milan (Italy), Châu Bùi đã được cách ly tại khu tập trung theo đúng quy định của Bộ Y tế. Mặc dù thời gian đầu cô chưa quen, thậm chí còn khóc vì nhớ nhà nhưng hiện tại nhờ vào sự quan tâm của các cán bộ y tế cô đã dần thích nghi với sinh hoạt tại đây. Hằng ngày, Châu Bùi vẫn tích cực chia sẻ, cập nhật tình hình trên trang cá nhân, từ các bữa ăn, thực đơn.

Thậm chí, cô nàng còn tạo hẳn một album Nhật Ký 14 ngày cách ly tập trung của Châu để làm nơi lưu giữ những hình ảnh trong những ngày đáng nhớ này. Châu Bùi cũng cho biết các món ăn đầy đủ chất và có người mang đến tập phòng. Châu Bùi vẫn duy trì các biện pháp bảo vệ bản thân đồng thời tập luyện thể dục để đảm bảo sức khỏe.

Châu Bùi tích cực chia sẻ hình ảnh các bữa ăn và tình trạng của bản thân trên mạng xã hội.
Châu Bùi tích cực chia sẻ hình ảnh các bữa ăn và tình trạng của bản thân trên mạng xã hội.

Châu Bùi viết trên trang cá nhân: “Hôm nay mình lo lắng nhiều hơn hai ngày trước. Lo lắng cho người nhà, bạn bè ở Hà Nội, lo lắng vì sợ người dân sẽ hoảng loạn, các bác lãnh đạo sẽ lao đao.

Thật sự ngay lúc này, Châu cảm thấy rất biết ơn khi mình được yêu cầu cách ly ngay khi trở về từ Pháp, phòng ngừa mọi khả năng ảnh hưởng tới cộng đồng. Nếu khoẻ mạnh trở về, chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm thật tuyệt mà chưa chắc cuộc đời này sẽ có. Bạn suy nghĩ thế nào, thì cuộc sống bạn sẽ là thế đấy. Để Châu cho các bạn thấy cuộc sống trong này của mình như thế nào nhé".

Lynk Lee

Ca sĩ Lynk Lee là nghệ sĩ Việt thứ hai được cách ly sau khi trở về từ Hàn Quốc.  giọng ca sinh năm 1988 xuất phát ở Hàn Quốc từ tối 5/3, quá cảnh ở Bangkok (Thái Lan) trước khi hạ cánh ở Việt Nam sáng 6/3.

Lynk Lee cho biết hiện tình hình sức khỏe của anh hoàn toàn bình thường.
Lynk Lee cho biết hiện tình hình sức khỏe của anh hoàn toàn bình thường.

Lynk Lee cho biết cuộc sống trong khu cách ly rất mát mẻ, yên bình: “Hiện tại, Linh đang ở khu cách ly quận 7. Ở đây thì không gian rộng rãi, thoáng mát. Các anh chị nhân viên y tế tận tình và chu đáo lắm, còn cho Linh chọn món trong thực đơn để ăn ba bữa nữa. Quần áo thì được phát cho, Linh cũng được đo thân nhiệt thường xuyên, mọi thứ ở đây tốt lắm".

BB Trần

Trước đó, nam diễn viên hài cùng nhóm bạn sang Hàn Quốc làm việc kết hợp du lịch. Trong thời gian ở xứ sở kim chi, BB Trần cho biết đã thực hiện nghiêm ngặt các bước bảo vệ sức khỏe như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn... Sau chuyến công tác tại Hàn Quốc, ngày 25/2, BB Trần đã bắt đầu tự cách ly ở nhà, đồng thời hủy toàn bộ lịch trình trong thời gian này cũng như hạn chế tiếp xúc với mọi người.

BB Trần cũng cho biết mình đang cách ly tại nhà. 
BB Trần cũng cho biết mình đang cách ly tại nhà. 

BB Trần cho biết phía công an cũng đã tới làm việc, kiểm tra sức khỏe của anh. Quản lý của BB Trần chia: "Trở về từ Hàn Quốc, BB Trần đã tự cách ly ở nhà trong 14 ngày. Các show diễn ở sân khấu Thế giới Trẻ buộc phải hủy, nhờ người khác thế vai. Hàng ngày, các nhân viên y tế địa phương đến kiểm tra nhiệt độ, sức khỏe. Điều này chứng tỏ khâu kiểm dịch của Việt Nam hiện rất sát sao".

Cùng đoàn với BB Trần có nam diễn viên Hải Triều, anh cũng đang thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày. Được biết, trong thời gian cách ly, Hải Triều “chuyển nghề” sang kinh doanh chè bưởi vì quá buồn chán.

Vũ Khắc Tiệp

Sau khi dự tuần lễ thời trang trở về, Vũ Khắc Tiệp đã tiến hành khai báo đầy đủ và được phép về nhà. Thời điểm đó, Việt Nam chưa áp dụng lệnh cách ly với người từ Italy về.

Thời gian đầu Vũ Khắc Tiệp vẫn di chuyển đi lại, café với bạn bè, tuy nhiên sau đó ban quản lý đã yêu cầu anh anh tự cách ly ở nhà trong những ngày còn lại đến khi hết thời gian có thể ủ bệnh. Ngày 7/3, Vũ Khắc Tiệp chia sẻ bài viết cho biết hiện anh đang tích cực phối hợp với các bác sĩ, nhân viên y tế và chính quyền địa phương tới kiểm tra tình hình sức khỏe.

"Ông bầu" Vũ Khắc Tiệp trong mấy ngày mới về có gặp gỡ bạn bè tuy nhiên hiện tại anh đã được yêu cầu cách ly tại nhà. 

Vũ Khắc Tiệp cho hay: "Tiệp tới Milan từ 18.2 và rời Milan sáng 24.2. Về hải quan khai báo đầy đủ, ngày 28.2 hình như mới có lệnh cách ly từ châu Âu về. Mấy ngày nay Tiệp phối hợp cùng các bác sĩ và chính quyền tới nhà Tiệp để kiểm tra thân nhiệt và các biểu hiện của triệu chứng. Tới ba lần kiểm tra đều nói bình thường (lần gần nhất 8 giờ sáng 7.3)". 

Khánh Linh The Face

Ngày 6/3, Khánh Linh từ Pháp trở về sau khi dự Tuần lễ thời trang Paris, tuy nhiên hiện vẫn chưa có lệnh cách ly với người từ Pháp về nên cô chỉ cách ly tại nhà. Đồng thời cô hạn chế tiếp xúc gặp gỡ bố mẹ, bạn bè cho đến khi chắc chắn không bị bệnh mới ra ngoài. Khi vừa hạ cánh xuống TP.HCM, cô có đến Bệnh viện Nhiệt đới kiểm tra và được bác sĩ yêu cầu cách ly tại nhà.

Khánh Linh 'The Face' tự cách ly 14 ngày tại nhà sau khi từ Pháp về Việt Nam
Khánh Linh 'The Face' tự cách ly 14 ngày tại nhà sau khi từ Pháp về Việt Nam

Theo đó, Khánh Linh đã đến kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Nhiệt đới dù không có biểu hiện và chưa tiếp xúc trực tiếp với người bệnh nào. Được biết, “cô em Trendy” đã ký cam kết tự cách ly tại nhà 14 ngày và sẽ được kiểm tra sức khỏe 2 lần/ngày. Đồng thời, 9X cũng chủ động cập nhật tình hình cá nhân trên mạng xã hội để người hâm mộ yên tâm.

Bùi Lê Mận

Ca sĩ Bùi Lê Mận hiện đang cách ly tại nhà và chờ kết quả xét nghiệm virus Covid-19. Trước đó cô được mời biểu diễn tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư, có tiếp xúc với Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng - người ngồi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N - ca bệnh thứ 17 đã phát hiện dương tính và hiện đang được điều trị.

Ca sĩ Bùi Lê Mận có tiếp xúc trực tiếp với Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng. 
Ca sĩ Bùi Lê Mận có tiếp xúc trực tiếp với Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng. 

Thanh Mai

TP.HCM cách ly tập trung 20 người ngồi chung chuyến bay với ca nhiễm COVID-19 thứ 17

TP.HCM cách ly tập trung 20 người ngồi chung chuyến bay với ca nhiễm COVID-19 thứ 17

TP.HCM đã xác định và đưa vào cách ly tập trung 20 người ngồi chung chuyến bay với ca nhiễm COVID-19 thứ 17, 20 người này cũng được lấy mẫu xét nghiệm.