Nike tạm đóng hàng loạt cửa hàng

Các cửa hàng Nike tại Canada, Tây Âu, Australia và New Zealand sẽ bị đóng từ ngày 16-27/3.

Đài CNBC đưa tin công ty chuyên sản xuất đồ thể thao nổi tiếng của Mỹ Nike Inc đã thông báo đóng cửa toàn bộ các cửa hàng tại Mỹ và một số nước khác trong động thái nhằm ngăn ngừa sự lây lan của virus.

Theo đó, các cửa hàng Nike tại Canada, Tây Âu, Australia và New Zealand sẽ bị đóng từ ngày 16-27/3. Tuy nhiên, công ty sẽ vẫn duy trì các đại lý tại Hàn Quốc, Nhật Bản, phần lớn tại Trung Quốc và nhiều quốc gia khác.

Nike tạm đóng hàng loạt cửa hàng

Nike không phải là công ty duy nhất phải đóng cửa hàng. Từ khi dịch bệnh xuất hiện tại Trung Quốc, hàng loạt công ty như Samsung, Apple đã phải tạm dừng hoạt động cửa hàng tại quốc gia này để giảm tốc độ lây lan của virus gây bệnh. Mới đây nhất, Apple còn thông báo tạm đóng cửa hệ thống bán lẻ bên ngoài Trung Quốc, theo đó toàn bộ hệ thống bán lẻ của tập đoàn Apple ở ngoài Trung Quốc sẽ tạm ngừng hoạt động tới ngày 27/3.

Theo CEO Cook của Apple, ngoài Trung Quốc đại lục, hiện dịch bệnh đang lây lan nhanh chóng tại nhiều khu vực trên thế giới và Apple đang triển khai bổ sung các biện pháp để bảo đảm an toàn cho nhân viên và khách hàng của mình.

Chuỗi cửa hàng bán lẻ của Apple tại Trung Quốc vừa mới hoạt động trở lại sau một thời gian đóng cửa do dịch COVID-19.

KIM THOA

Khủng hoảng COVID-19 ở châu Âu: Italy và Bồ Đào Nha có thể rời Eurozone?

Khủng hoảng COVID-19 ở châu Âu: Italy và Bồ Đào Nha có thể rời Eurozone?

Cả Italy lẫn Bồ Đào Nha có thể buộc phải rời khỏi khu vực đồng tiền chung châu Âu (eurozone) giữa khủng hoảng dịch COVID-19.